TNN พายุ "ซูลิก" ทำฝนตกนครพนม - มุกดาหารน้ำท่วม

TNN

ภูมิภาค

พายุ "ซูลิก" ทำฝนตกนครพนม - มุกดาหารน้ำท่วม

พายุ ซูลิก ทำฝนตกนครพนม - มุกดาหารน้ำท่วม

อิทธิพลของพายุซูริก เริ่มส่งผลกระทบในบางจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว แต่ยังไม่หนัก โดยที่จังหวัดนครพนมมีฝนตกระดับปานกลาง ส่วนน้ำโขงทรงตัว ซึ่งทางเทศบาล มั่นใจน้ำโขงไม่ล้นท่วมตัวเมือง แต่ไม่ประมาทเฝ้าระวังต่อเนื่อง

หลายพื้นที่ของจังหวัดนครพนม ตลอดคืนที่ผ่านมามีฝนตกต่อเนื่องแต่ปริมาณฝนแค่เล็กน้อยถึงปานกลาง ส่วนระดับน้ำโขงยังทรงตัว ที่ระดับ 11 เมตร 70 เซนติเมตร ห่างจากจุดเตือนภัยเฝ้าระวัง 30 เซนติเมตร คือที่ 12 เมตร


พายุ ซูลิก ทำฝนตกนครพนม - มุกดาหารน้ำท่วม


เทศบาลเมืองนครพนม ยืนยัน ไม่มีโอกาสน้ำโขงล้นท่วมตัวเมือง เนื่องจากยังสามารถรองรับน้ำได้อีกจำนวนมากถึงระดับ 15 เมตร อีกทั้ง ยังมีแนวกั้นสูงจากเขื่อนป้องกันตลิ่ง แต่ยังต้องเฝ้าระวังเตรียมเครื่องสูบน้ำเสริมการระบายลงน้ำโขง หากไม่มีฝนตกหนักในพื้นที่ คาดว่าอีก 2 -3 วัน จะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติระดับน้ำโขงจะลดลง ซึ่งตอนนี้มีเพียงพื้นที่ติดลำน้ำสาขาสายหลัก ที่ยังได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำเอ่อล้น ไหลระบายลงน้ำโขงได้ช้า



ด้านจังหวัดมุกดาหาร ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางดึกจนถึงเช้าวันนี้ (20 กันยายน) นานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร หลายแห่งมีน้ำท่วมขัง อาทิ ชุมชนตาดแคน ซอย 3  ถนนยุทธพัฒน์  ถนนชาภูบาล  ชุมชนหลังศูนย์ราชการ ทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์สัญจรไปมาไม่สะดวก เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมุกดาหาร ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เก็บเศษขยะที่อุดตันทางน้ำและติดเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เพื่อสูบน้ำออกจากจุดที่ท่วมขัง 



พายุ ซูลิก ทำฝนตกนครพนม - มุกดาหารน้ำท่วม



ในส่วนของสถานการณ์น้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดมุกดาหาร ระดับน้ำโขงลดลงอย่างต่อเนื่อง ลดลงจากเมื่อวาน 2 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม ยังแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยติดริมแม่น้ำโขงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 





ภาพข่าวผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนม

ภาพข่าวผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหาร



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง