TNN ชาวบุรีรัมย์กังวลแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อน

TNN

ภูมิภาค

ชาวบุรีรัมย์กังวลแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อน

ชาวบุรีรัมย์กังวลแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อน

ชาวอำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มวิตกกังวลหลังเกิดแผ่นดินไหวขึ้น 2 ครั้งในรอบ 3 วัน และจุดศูนย์กลางยังอยู่ห่างกันแค่ 2 กิโลเมตร อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัด

หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.9 ริกเตอร์ ความลึก 1 กิโลเมตร ที่บริเวณ บ้านโนนงิ้ว ตำบลหินโคน อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันจันทร์ ที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) เวลาประมาณ 18.12 น. ก็เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3 ริกเตอร์ ความลึก 1 กิโลเมตร บริเวณทุ่งนาบ้านลุงม่วง ตำบลโคกล่าม อำเภอลำปลายมาศ โดยจุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกและครั้งที่สองมีระยะห่างกันแค่ประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่สร้างความเสียหายหรือผลกระทบอะไร กับชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็เกิดความวิตกกังวล เพราะมองว่าเป็นเรื่องผิดปกติ ที่เกิดแผ่นดินไหว 2 ครั้งในรอบเพียง 3 วัน


ชาวบุรีรัมย์กังวลแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อน


เบื้องต้นทางอำเภอลำปลายมาศ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่พบความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นทั้ง 2 ครั้ง แต่ได้กำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังและหลีกเลี่ยงเข้าใกล้จุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวเพื่อความปลอดภัยด้วย 


นาย นิพล อินนอก อาจารย์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย นครราชสีมา ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านลุงม่วง บอกว่า ขณะเกิดแผ่นดินไหว กำลังนั่งทำงานอยู่ ก็เกิดอาการคลื่นไส้เหมือนจะอาเจียน แต่ตอนนั้นยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จนพอมารู้ภายหลังว่าเกิดแผ่นดินไหวห่างจากบ้านพักไปเพียง 1 กิโลเมตร แม้จะไม่รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน แต่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้งในระยะใกล้เคียงกัน ทำให้รู้สึกวิตกกังวลเกรงว่าอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อก หรืออันตรายขึ้นหลังจากนี้ เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยปรากฏว่าเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์มาก่อน จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐตรวจสอบให้ชัดเจน เพื่อความสบายใจและความปลอดภัยของชาวบ้าน


ชาวบุรีรัมย์กังวลแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อน


ด้านนายอนุพงศ์ จำปาศรี สมาชิก อบต.บ้านลุงม่วง บอกว่า แม้จะไม่รับรู้ถึงความแรงสั่นสะเทือนจากการเกิดแผ่นดินไหว และยังไม่มีรายงานความเสียหายต่อบ้านเรือนหรือทรัพย์สิน แต่มีรายงานการเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง ก็รู้สึกกังวลเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับหมู่บ้าน จึงอยากให้หน่วยงานภาครัฐมาตรวจสอบหาสาเหตุให้ชัดเจน 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์


ข่าวแนะนำ