TNN ปฏิบัติการจับลิงรอบ 3 ตั้งเป้า 500 ตัว

TNN

ภูมิภาค

ปฏิบัติการจับลิงรอบ 3 ตั้งเป้า 500 ตัว

ปฏิบัติการจับลิงรอบ 3 ตั้งเป้า 500 ตัว

เทศบาลเมืองลพบุรี เปิดปฏิบัติการจับลิงรอบ 3 หลังกรงสำรองพร้อมรองรับลิงได้อีก 500 ตัว บรรเทาความเดือดร้อนให้เด็กนักเรียนและประชาชนในพื้นที่

ปฏิบัติการจับลิงเมืองลพบุรีใน 2 รอบที่ผ่านมา ทำให้จำนวนลิงตึกที่ก่อความเดือดร้อนให้กับประชาชนเริ่มบางตาลง ขณะที่ทางเทศบาลเมืองลพบุรีมีการปรับภูมิทัศน์ล้างทำความสะอาดเมือง เป็นที่พอใจของประชาชนในพื้นที่ ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับมาเมืองลพบุรีอีกครั้ง แต่การดักจับลิงต้องหยุดลงชั่วคราวเพราะจำนวนลิงกว่า 1,200 ตัวที่จับได้ เกินศักยภาพที่สถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรีจะรองรับไหว นำมาสู่การจัดสร้างกรงลิงสำรองชั่วคราว 


ปฏิบัติการจับลิงรอบ 3 ตั้งเป้า 500 ตัว

         

ล่าสุดเช้าวันนี้ (24 ก.ค.) นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี นำกรงดังจับลิงขนาดใหญ่ ไปติดตั้งบริเวณเขตบ้านพักเก่า สำนักประปาเทศบาลเมืองลพบุรี ซึ่งอยู่ติดกับโรงหนังมาลัยรามา เพื่อดักจับลิงฝูงที่ข้ามไปสร้างความเดือดร้อนให้กับนักเรียนภายในโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงในช่วงเช้าสามารถดักจับลิงได้อีก 38 ตัว และยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง 


ปฏิบัติการจับลิงรอบ 3 ตั้งเป้า 500 ตัว


ปฏิบัติการดักจับลิงรอบนี้ถือเป็นรอบที่ 3 ในปี 2567 เป็นการดักจับทั้งลิงฝูงเก่า เก็บตกลิงที่เหลือบริเวณฝูงตึกชโยวานิช  ศูนย์การค้ามโนราห์ หน้าโรงแรมเอเชีย และลิงฝูงใหม่บริเวณสำนักประปาเทศบาลเมืองลพบุรี โรงหนังมาลัยรามา โดยทางเทศบาลร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กำหนดระยะเวลา 10 วัน ตั้งเป้าจับลิงอีก 500 ตัว นำเข้าสู่กรงสำรองชั่วคราวจำนวน 4 กรง ที่จัดสร้างขึ้นมาใหม่ภายในสถานอนุบาลสัตว์เทศบาลเมืองลพบุรี ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมแล้ว


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.ลพบุรี 

ข่าวแนะนำ