TNN พายุฝนกระหน่ำพัดระเบียงปูนชั้น 2 ถล่ม 4 คูหา

TNN

ภูมิภาค

พายุฝนกระหน่ำพัดระเบียงปูนชั้น 2 ถล่ม 4 คูหา

พายุฝนกระหน่ำพัดระเบียงปูนชั้น 2 ถล่ม 4 คูหา

ตราด พายุฝนกระหน่ำพัดระเบียงปูนชั้น 2 ตึกถล่ม 4 คูหา โชคดีไม่มีคนเจ็บ กู้ภัยเร่งอพยพชาวบ้าน-คนป่วยฉุกเฉิน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 พ.ต.ท.หญิง ปิยาอร คำหวาน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตราด ตรวจสอบเหตุระเบียงปูนชั้น 2 ของตึกถล่ม ริมถนนพัฒนาการปลายคลอง ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด และ ีนายสุรศักดิ์  ภูติภัทร์ นายกเทศมนตรีเมืองตราด ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ



พายุฝนกระหน่ำพัดระเบียงปูนชั้น 2 ถล่ม 4 คูหา



ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 2 ชั้น ที่ตึกเลขที่ 92 พบว่าทั้งหลังคาเมทัลชีทและตัวระเบียงปูนชั้น 2 ด้านหน้าของตึกถล่มลงมาทั้ง 3 คูหา และเลขที่ 94 หลังคาพังลงมาอีก 1 คูหา พบรถจักรยานยนต์ถูกหลังคาถล่มใส่จมอยู่ใต้ซากพังเสียหาย 1 คัน และรถจักรยานยนต์เสียหายเล็กน้อยอีก 1 คัน ทราบชื่อเจ้าของตึกเลขที่ 92 คือ นางสาวกนกวรรณ อายุ 42 ปี  ส่วนตึกเลขที่ 94 เป็นของนายธานี เจ้าของร้านมุสลิมแฮร์คัท เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้อพยพชาวบ้านและคนป่วยออกจากตึก เพราะสภาพอาคารเป็นตึกเก่ากว่า 20 ปี และก่อสร้างติดกันทั้ง 12 คูหา เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ 


พายุฝนกระหน่ำพัดระเบียงปูนชั้น 2 ถล่ม 4 คูหา




พายุฝนกระหน่ำพัดระเบียงปูนชั้น 2 ถล่ม 4 คูหา




สอบถามนางสาวกนกวรณ บอกว่า ปกติตนจะพักอาศัยที่ตึกนี้กับแฟนและน้องชาย แต่วันนี้ชวนกันไปนอนอีกที่หนึ่ง จึงไม่มีใครอยู่ตอนที่เกิดเหตุ ก่อนจะมาทราบข่าวจากลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่า หลังคาตึกถล่มจึงรีบมาดูซึ่งตึกนี้มีรอยร้าวเล็กน้อยตามกาลเวลา เพราะก่อสร้างมานานกว่า 20 ปีแล้ว ตนก็เพิ่งประสบภัยน้ำท่วมไปน้ำยังไม่ทันแห้งต้องมาเจอเหตุการณ์นี้อีก ก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร


ด้านนายธานี บอกว่าก่อนเกิดเหตุมีพายุพัดมาแรงมาก ก่อนจะได้ยินเสียงถล่ม จึงออกมาดูพบว่าตึกข้างๆ หลังคาถล่มลงมาทั้งแทบ และของตนก็พังเสียหายด้วยอีก 1 คูหา จึงรีบตัดกระแสไฟฟ้า ส่วนความเสียหายอื่นๆเ ป็นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้านพังเสียหายเล็กน้อย 1 คัน เบื้องต้น พ.ต.ท.หญิง ปิยาอร คำหวาน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตราด ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดตราด


ข่าวแนะนำ