TNN จราจรปีใหม่ ถนนมิตรภาพ - สายเอเชีย - 304 รถหนาแน่นแต่เคลื่อนตัวได้ดี

TNN

ภูมิภาค

จราจรปีใหม่ ถนนมิตรภาพ - สายเอเชีย - 304 รถหนาแน่นแต่เคลื่อนตัวได้ดี

จราจรปีใหม่ ถนนมิตรภาพ - สายเอเชีย - 304 รถหนาแน่นแต่เคลื่อนตัวได้ดี

จราจรปีใหม่ล่าสุด ถนนมิตรภาพ - สายเอเชีย - 304 ล่าสุดปริมาณรถหนาแน่น ชะลอในบางจุดแต่เคลื่อนตัวได้ดี

วันนี้ ( 29 ธ.ค. 66 ) สภาพการจราจรปีใหม่ ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง ทำให้ช่วงเช้าวันนี้มีปริมาณรถค่อนข้างหนาตาโดยเฉพาะตรงจุดบริเวณทางขึ้นมอเตอร์เวย์ M6 มีรถของประชาชนที่จะเดินทางกลับภาคอีสานเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง 


จราจรปีใหม่ ถนนมิตรภาพ - สายเอเชีย - 304 รถหนาแน่นแต่เคลื่อนตัวได้ดี

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา


หลังจากมอเตอร์เวย์ M6 เปิดใช้ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจประชาชนเดินทางเข้ามาใช้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งสภาพการจราจรโดยทั่วไปถึงแม้ว่าจะมีปริมาณรถเยอะแต่ก็ยังคล่องตัวสามารถทำความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดได้ ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะยังคงมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานตลอดทั้งวัน


ขณะที่ถนนสาเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประชาชนยังคงเร่งทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล เพื่อมุ่งหน้าสู่จังหวัดทางภาคเหนือ เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ตั้งแต่ช่วงเช้า 

การจราจร ตั้งแต่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 23 ก่อนข้ามสะพานข้ามทางรถไฟ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พบว่าปริมาณรถเริ่มหนาแน่น รถเต็มทุกช่องการจราจร แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี รถชะลอตัว ช่วงทางร่วมทางแยก 

จราจรปีใหม่ ถนนมิตรภาพ - สายเอเชีย - 304 รถหนาแน่นแต่เคลื่อนตัวได้ดี

ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอยุธยา


ส่วนที่หลักกิโลเมตรที่ 26 ตรงข้ามโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช  ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  รถชะลอตัว มีรถที่มาจากอำเภอนครหลวง เลี้ยวซ้าย ขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก และออกปั๊มน้ำมัน จากช่องทางคู่ขนาน ส่งผลให้มีรถชะลอตัวบ้างเล็กน้อย


คาดว่าวันนี้ ตลอดทั้งวันช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำ ปริมาณรถจะยังคงมีมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดวันแรก  ของหลายบริษัท และหลายหน่วยงาน แต่ก็มีบางส่วนหยุดยาวตั้งแต่เมื่อวาน ทำให้การเดินทางรถจะยังคงมีปริมาณมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ถนนสายหลักสาย 304 ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาพบว่ามีประชาชน ได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานเป็นจำนวนมาก จนทำให้มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจากในพื้นที่ศรีมหาโพธิ, กบินทร์บุรี, สภ. นาดี   และตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี ต้องคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามสี่แยกไฟแดงต่างๆ เพื่อระบายรถไม่ให้ติดขัดและสะสม   


จากการตรวจสภาพการจราจรพบว่าบนถนนสาย 304 ตั้งแต่ช่วงเช้าพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ เป็นพื้นที่รอยต่อมาจาก อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เริ่มมีปริมาณรถสูงขึ้นและติดขัดในช่วงบริเวณแยกสัญญาณไฟ  ทำให้การจราจรต้องชลอตัวจนถึงช่วงเช้าวันนี้  เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดวันแรกที่ประชาชนเริ่มเดินทางจากจากที่พักเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนา


โดยเฉพาะที่บริเวณปั๊มน้ำมัน พบว่าเป็นจุดพักรถของประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ภาคตะวันออกที่มีระยะทางไกล เมื่อเดินทางเข้าพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี จะเข้าทำธุรกิจในห้องน้ำพร้อมพักรับทานอาหาร ก่อนเดินทางต่อไปยังภูมิลำเนา เพื่อร่วมฉลองปีใหม่กับทางญาติพี่น้อง 


ข่าวแนะนำ