TNN online กราดยิงหนองบัวลำภู 'เปิดแรงจูงใจ' เบื้องต้น คนร้ายทำไมถึงก่อเหตุ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

กราดยิงหนองบัวลำภู 'เปิดแรงจูงใจ' เบื้องต้น คนร้ายทำไมถึงก่อเหตุ

กราดยิงหนองบัวลำภู 'เปิดแรงจูงใจ' เบื้องต้น คนร้ายทำไมถึงก่อเหตุ

กราดยิงหนองบัวลำภู เปิดแรงจูงใจเบื้องต้นคนร้ายทำไมถึงก่อเหตุสลด พร้อมเผยเคยมีประวัติเสพยาบ้า ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 36 ราย

วันนี้ ( 6 ต.ค. 65 ) จากกรณี กราดยิงหนองบัวลำภู เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปก่อเหตุกราดยิงใน อบต. และศูนย์เด็กเล็ก ในอ.นากลาง จ.หนองบัวลำภูและก่อเหตุมาเรื่อยๆตามเส้นทางที่หลบหนี เบื้องต้นทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 32 คน และบาดเจ็บ 18 คน 

ล่าสุดมีรายงานว่าคนร้ายกลับไปที่บ้านพักและทำการปลิดชีพตัวเองพร้อมลูกและภรรยา


ขณะที่ นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงต่อเหตุการณ์คนร้าย ก่อเหตุที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์  จ.หนองบัวลำภู นายกรัฐมนตรีสั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วนรีบดำเนินการรให้การช่วยเหลือ ตรวจสอบ ให้เร็วที่สุด

สำหรับแรงจูงใจในการก่อเหตุ กราดยิงหนองบัวลำภู พล.ต.ต ไพศาล ลือสมบูรณ์ โฆษก บชภ.4 เปิดเผยว่า เบื้องต้น สาเหตุมาจากเครียดอยากระบาย เก็บกด เคียดแค้นจากการถูกไล่ออกจากราชการ ประกอบกับที่ผ่านมามีอาการหลอนยาจากการเสพยาบ้า , ยาไอซ์ 


ทั้งนี้ พล.ต.ต.ไพศาล มองว่า ที่คนร้ายเลือกก่อเหตุกับศูนย์เด็กเล็ก เพราะคนร้ายเล็งว่าเป้าหมายอ่อนแอ ก่อเหตุสำเร็จง่าย

ความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานยืนยันว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุ “อดีตตำรวจกราดยิง” ภายในศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 36 ศพ ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 24 ราย บาดเจ็บอีก 12 ราย 


ภาพจาก  : สมาคมกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู Naresuan Rescue Association

ข่าวแนะนำ