TNN 5 ดอกไม้ฮิต! ความหมายดี ควรค่ามอบให้กัน "วันวาเลนไทน์"

TNN

ไลฟ์สไตล์

5 ดอกไม้ฮิต! ความหมายดี ควรค่ามอบให้กัน "วันวาเลนไทน์"

5 ดอกไม้ฮิต! ความหมายดี ควรค่ามอบให้กัน วันวาเลนไทน์

วันวาเลนไทน์นี้ต้องรู้ 5 ดอกไม้สุดปังที่ใช้มอบให้กันสื่อถึงความหมายดีๆ ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

เข้าสู่ช่วงเดือนแห่งความรัก หลายคนก็เริ่มที่จะมองหาของขวัญสุดพิเศษให้กัน ซึ่งดอกไม้เองก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่เชื่อว่าหลายคนรักนิยมมอบให้กันในวันพิเศษ โดยวันนี้ทาง TNN ONLINE ไม่พลาดที่จะขอหยิบเอา ความหมายดีๆ ของ 5 ดอกไม้ฮิตที่ควรค่ามอบให้กัน "วันวาเลนไทน์" จะมีดอกอะไรบ้างนั้นต้องติดตาม 

5 ดอกไม้ฮิต! ความหมายดี ควรค่ามอบให้กัน วันวาเลนไทน์

ภาพประกอบจาก Freepik


1. ดอกคาเนชั่น


ยังคงเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมในหลายๆ วันพิเศษเพราะด้วยความที่มีสีสวย พร้อมทั้งรูปทรางของดอกคาเนชั่นยังเป็นดอกไม้ที่ดูสบายตา แถมความหมายดี เพราะหมายถึงดอกไม้แห่งความรักและการเฉลิมฉลองแสดงความยินดี นิยมให้กันในช่วงโอกาสพิเศษ


2. ดอกเบญจมาศ


แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ หนักแน่นและมั่นคง ยิ่งเป็นดอกเบญจมาศที่มีสีขาวมีความหมายว่า “ความเชื่อใจ” รับรองว่าคู่รักคู่ไหนที่กำลังมองหาดอกไม้ให้กันจะต้องไม่พลาดสำหรับดอกเบญจมาศสีขาวเพื่อแทนความหมายดีๆ 


3. ดอกทานตะวัน


เป็นที่รู้กันดีว่าดอกทานตะวันเป็นดอกไม้ที่แสดงให้เห็นถึงพลัง พร้อมทั้งยังสื่อความหมายในเชิงบวก ให้ผู้ได้รับมีพลังในการขับเคลื่อนชีวิตต่อไป และด้วยที่เป็นดอกไม้ที่ทนทานกับอากาศร้อนยิ่งทำให้ดอกทานตะวัน เหมาะที่จะเป็นดอกไม้ส่งพลังบวกให้กันและกัน 


4. ดอกลิลลี่


ดอกไม้สีขาว พร้อมทั้งยังมีกลิ่นหอม แสดงให้เห็นถึงความรักอันอ่อนโยน และจริงใจ พร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่กัน นับเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ที่นิยมนำมาใช้เป็นดอกไม้ให้กันในช่วงวันแห่งความรัก 


5. ดอกกุหลาบ


ดอกไม้สุดฮิตที่ไม่ว่าจะไปทางไหนก็สามารถพบเจอได้ โดยในแต่ละสีของดอกกุหลาบก็มักจะมีความหมายที่ต่างกันออกไป ใครที่กำลังมองหาดอกไม้ให้คนรักจะต้องไม่พลาดดอกกุหลาบสีแดงเพื่อสื่อถึงความรักอันแน่วแน่น รับรองว่าถูกใจผู้ได้รับแน่นอน 


นี่ก็เป็น 5 ดอกไม้ที่บอกได้เลยว่าฮิตแบบขั้นสุดในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักแบบนี้ ใครที่กำลังมองหาช่อดอกไม้ให้กับคนพิเศษก็ต้องไม่พลาดลองดูดอกไม้ที่ถูกใจผู้ได้รับ เชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้ได้แบบไม่รู้ลืม 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง