TNN วันแม่แห่งชาติ 2566 รวม 5 สถานที่เที่ยวใกล้กทม. ไปง่าย-เดินทางสะดวก

TNN

ไลฟ์สไตล์

วันแม่แห่งชาติ 2566 รวม 5 สถานที่เที่ยวใกล้กทม. ไปง่าย-เดินทางสะดวก

วันแม่แห่งชาติ 2566 รวม 5 สถานที่เที่ยวใกล้กทม. ไปง่าย-เดินทางสะดวก

วันแม่แห่งชาติ 2566 รวม 5 ไอเดียสถานที่เที่ยวใกล้กทม. พาแม่ท่องเที่ยวรับวันหยุดยาว ไปง่าย-เดินทางสะดวก

เนื่องในโอกาส “วันแม่แห่งชาติ 2566” ลูกๆหลายคนอาจมีแผนจะพาคุณแม่ออกไปท่องเที่ยวในวันหยุดยาว แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหนดี ดังนั้น TNN ONLINE ได้รวบรวม 5 สถานที่ท่องเที่ยววันแม่ใกล้กทม.เดินทางสะดวก ไม่เหนื่อยมาก เรามาดูกันว่ามีสถานที่ไหนบ้าง 


1.วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม


วันแม่แห่งชาติ 2566 รวม 5 สถานที่เที่ยวใกล้กทม. ไปง่าย-เดินทางสะดวก ภาพวัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม


เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณแม่และลูกๆสายมูห้ามพลาดสำหรับ วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งจังหวัดสมุทรสงคราม โดยไฮไลท์ของสถานที่แห่งนี้ เป็นที่ประดิษฐานของ ท้าวเวสสุวรรณโณ ที่เป็นที่กล่าวขานในเรื่องของความขลัง บันดาลโชคลาภ โดยสามารถสักการะได้ในเวลา 06.00 - 24.00 น. 


แผนที่ : https://goo.gl/maps/QNqkHYBucC77vMEF6


วิธีการเดินทางโดยรถสาธารณะ 

ขึ้นรถตู้กรุงเทพฯ-สมุทรสงคราม-ดำเนินสะดวกมาลงปากซอยวัด หรือ เหมารถตุ๊กตุ๊กมาจากตลาดแม่กลอง ราคา 150 บาท 



2.สวนนงนุช จังหวัดชลบุรี 

วันแม่แห่งชาติ 2566 รวม 5 สถานที่เที่ยวใกล้กทม. ไปง่าย-เดินทางสะดวก

ภาพจากสวนนงนุช จังหวัดชลบุรี


สวนนงนุชพัทยา ในจังหวัดชลบุรี ที่เดินทางสะดวกและใกล้กับกรุงเทพมหานคร  และมีการจัดกิจกรรม “12 สิงหา พาแม่เที่ยวฟรี ” ณ สวนนงนุชพัทยาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบไทยเที่ยวไทย และการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

สำหรับวันแม่ปีนี้ มีโปรโมชั่นพิเศษวันเดียวเท่านั้น โดยมีรายละเอียดสำหรับคุณแม่ที่มาเป็นครอบครัว (แม่เข้าฟรีครอบครัวละ 1ท่าน) เที่ยวชมสวนนงนุชฟรีสำหรับบัตรผ่านประตูเที่ยวชมสวนสวยมากกว่า 50 สวนบนพื้นที่ 1,700 ไร่ และ

สามารถซื้อบัตรชมการแสดงนงนุชโชว์และช้างแสนรู้ในราคาเพียงท่านละ 200 บาท


พร้อมกันนี้สวนนงนุชพัทยา มีรอบการแสดงนงนุชโชว์และการแสดงช้างแสนรู้ วันละ 4 รอบ คือ รอบเช้า 10.30 น. 11.30 น.  และ รอบบ่าย 13.30 น. 15.30 น. ส่วนของโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้สูงอายุในเดือนสิงหาคม ลด50% ยังคงใช้ได้เหมือนเดิม   เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าฟรีและผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมสวนฟรีทุกวันศุกร์


แผนที่ : https://goo.gl/maps/wbwTuu8SFhbFxUjy6


วิธีการเดินทางโดยรถสาธารณะ 

นั่งรถตู้สาย กทม.- สัตหีบ  ลงหน้าทางเข้าสวนนงนุช  จากนั้นต่อรถรับจ้างเข้าไประยะทาง 3 กม.


3.สถานตากอากาศบางปู จังหวัดสมุทรปราการ 



สถานตากอากาศบางปู  ถือเป็นอีกสถานที่หนึ่งไม่ไกลจากกรุงเทพมหาคร ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 1 ชั่วโมง และ ในขณะนี้สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ได้แล้ว โดยในช่วงเวลาเย็นแดดร่มลมตก สามารถเดินชมวิวบรรยากาศดีๆของทะเลใกล้กรุงเทพ อีกทั้งรอบๆยังมีร้านอาหารมากมายให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย 


แผนที่ : https://goo.gl/maps/n4fYtxHahnoHnwAN7


วิธีการเดินทางโดยรถสาธารณะ 


ขึ้นจากหมอชิตหรืออนุสาวรีย์ชัย สาย 145 - 511 - 536 - ปากน้ำ BTS ลงสถานีแบริ่ง แล้วต่อรถเมล์ สาย 25 ปอ.511 ปอ.142 ลงที่หน้าศาลสมุทรปราการ จากหน้าศาลสมุทรปราการจะมีรถสองแถว 36 เขียนหน้ารถว่า ปากน้ำ-คลองด่าน แล้วบอกคนขับขอลงสถานตากอากาศบางปู 


4.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา


วันแม่แห่งชาติ 2566 รวม 5 สถานที่เที่ยวใกล้กทม. ไปง่าย-เดินทางสะดวก

 ภาพจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา


อุทยานแห่วชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เหมาะกับคู่แม่ลูกสายเดินป่า และ อยากชื่นชมความเขียวขจี ของป่าไม้ฤดูฝนซึ่งในเดินสิงหาคม สามารถเยี่ยมชมน้ำตกเหวสุวัต น้ำตกผากล้วยไม้ หรือน้ำตกกรองแก้ว หรือ อาจจะชมวิวทิวทัศน์ที่ผากม.30 , เขาเขียวผาตรอมใจ สูดโอโซนบริสุทธิ์ให้ชุ่มฉ่ำรับพลังงานดีๆในช่วงหยุดยาว


แผนที่ : https://goo.gl/maps/ReqDvDLsi7rQ3Vf16


วิธีการเดินทางโดยรถสาธารณะ

โดยสารรถประจำทางสายกรุงเทพฯ–นครราชสีมา หรือรถตู้ประจำทางเอกชนสายกรุงเทพฯ–ปากช่อง  มาลงที่อำเภอปากช่อง ต่อจากนั้นแนะนำให้เช่ารถหรือต่อรถโดยสารประจำทางสายปากช่อง – เขาใหญ่ ที่ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 – 17.00 น. ของทุกวัน ซึ่งรถจะออกทุก 30 นาที ค่าโดยสาร 15 บาท ไปสิ้นสุดที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศาลเจ้าพ่อ (ด่านตรวจเก็บค่าบริการอุทยานฯ) จากนั้นแนะนำให้ขออาศัยรถนักท่องเที่ยวเพื่อพาเข้าไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 


5.เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี


วันแม่แห่งชาติ 2566 รวม 5 สถานที่เที่ยวใกล้กทม. ไปง่าย-เดินทางสะดวก

ภาพจากททท.

สำหรับแม่ลูกสายกินห้ามพลาดการเยือน เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เกาะเกร็ด เป็นเกาะแม่น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง และมีฐานะเป็นตำบลหนึ่งในท้องที่อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหารนานาชนิด อีกทั้งยังสามารถล่องเรือเพื่อไหว้พระเพื่อเสริมสิริมงคลได้อีกด้วย หรือถ้าหากอยากผจญก็สามารถเช่าจักรยานขี่เล่นรอบๆเกาะได้อีกด้วย 


แผนที่ : https://goo.gl/maps/7eeS9KFHo2sjNR9i7


วิธีการเดินทางรถสาธารณะ  

นั่ง MRT ไปลงที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรีก่อนต่อแท็กซี่  ไปลง วัดสนามเหนือ  ปากเกร็ด



ข้อมูลจาก : รวบรวมโดย TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ