TNN online 15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

TNN ONLINE

ไลฟ์สไตล์

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

ประจวบคีรีขันธ์เป็นหนึ่งในจังหวัดยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวมักเลือกไปเที่ยวกัน เพราะเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้งทะเล ภูเขา วัด และถนนคนเดิน วันนี้เราขอพาทุกคนไปพบกับ 15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เดินชิวรับลมทะเล

ประจวบคีรีขันธ์เป็นหนึ่งในจังหวัดยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวมักเลือกไปเที่ยวกันในวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว เพราะเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายทั้งทะเล ภูเขา วัด และถนนคนเดิน วันนี้เราขอพาทุกคนไปพบกับ 15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เดินชิวรับลมทะเล เที่ยวกันให้ครบทุกรสชาติกันค่ะ


1. อุทยานราชภักดิ์

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล ที่มาภาพ : อุทยานราชภักดิ์

อุทยานราชภักดิ์ ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ที่แรกที่เราขอแนะนำ ที่นี่เป็นอุทยานทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของชาวไทย ที่สร้างขึ้นจากความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และเพื่อเทิดทูนสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์คือ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช , สมเด็จพระนเรศวรมหาราช , สมเด็จพระนารายณ์มหาราช , สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช , พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช , พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวนั่นเอง


อุทยานราชภักดิ์

ที่อยู่: 8 ถนนเพชรเกษม ตำบล หนองแก อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ 77110

เวลาเปิด - ปิด: 08:00 - 17.00 

เบอร์ติดต่อ : 032 900 607

เว็บไซต์ : อุทยานราชภักดิ์ 


2. วัดอ่าวน้อย (ถ้ำพระนอน)

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล 15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

ที่มาภาพ : วัดอ่าวน้อย (ถ้ำพระนอน)

มาต่อกันที่ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์อีกที่ที่เราขอแนะนำกับ วัดอ่าวน้อย (ถ้ำพระนอน) วัดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัด ซึ่งอุโบสถของวัดทำจากไม้สักทองทั้งหมด บริเวณด้านหน้าอุโบสถมีประติมากรรมพญานาคอยู่รอบด้าน นอกจากนี้ภายในบริเวณวัดยังมีถ้ำพระนอนที่ตั้งอยู่บนเขา ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 20 นาทีได้การเดินทางเข้าไปสักการะ แต่บอกเลยว่าเมื่อไปถึงแล้วจะหายเหนื่อยมากค่ะ เพราะภายในถ้ำจะประดิษฐานพระนอนองค์ใหญ่ นอกจากนี้ยังมีจุดชมสิสทะเลที่สวยอีกแห่งหนึ่งด้วย


วัดอ่าวน้อย (ถ้ำพระนอน)

ที่อยู่ :   ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

เวลาเปิด-ปิด : 07.00-17.00 น.

เบอร์ติดต่อ :

เว็บไซต์ : วัดอ่าวน้อย ถ้ำพระนอน 


3. บ้านศิลปินหัวหิน

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

ที่มาภาพ : บ้านศิลปินหัวหิน

บ้านศิลปินหัวหิน หนึ่งในที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ที่ห้ามพลาด ที่นี่เป็นแหล่งรวมศิลปกรรมที่มีความหลากหลาย โดยกลุ่มศิลปินทั้ง 19 คนได้สร้างสรรค์ผลงานซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลมาตั้งไว้ที่นี่บนพื้นที่รวม 9 ไร่ นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนแสดงผลงานกันอยู่เรื่อย ๆ สำหรับคนที่ชอบงานศิลปะห้ามพลาดที่นี่เลยนะคะ

บ้านศิลปินหัวหิน

ที่อยู่ : 81 หมู่ 14 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : 10.00 – 17.00 ปิดทุกวันจันทร์

เบอร์ติดต่อ : 092-925-6352

เว็บไซต์ : Artist Village Hua Hin : บ้านศิลปินหัวหิน  

 

4. ถ้ำพระยานคร

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

ที่มาภาพ : ถ้ำพระยานคร

ถ้ำพระยานคร อีกหนึ่งที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ที่ห้ามพลาด ที่นี่เป็นถ้ำขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยสีเขียวปกคลุม บริเวณตรงกลางถ้ำมีศาลาทรงไทยนามว่า "พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์" ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เมื่อครั้นเสด็จประพาสแหลมมลายู นอกจากนี้ภายในถ้ำยังมีหินงอกหินย้อยที่สวยงามตามธรรมชาติให้ได้ชมอีกด้วย


ถ้ำพระยานคร

ที่อยู่ : ถนน รพช. ปข. 4033 สามร้อยยอด(กิ่ง) อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00-15.00 น.

เบอร์ติตต่อ : 032-821568

เว็บไซต์ : ถ้ำพระยานคร สามร้อยยอด 


6. ทุ่งสามร้อยยอด

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล ที่มาภาพ : http://park.dnp.go.th/ 

ทุ่งสามร้อยยอด แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่นี่เป็นทุ่งน้ำจืดขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด บริเวณทุ่งเต็มไปด้วยความหลากหลายทางํรรมชาติทั้งพืช สัตว์ แฃะอาหารต่าง ๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นแหล่ที่อยู่อาศัยของนกนานาชนิด ทั้งนกประจำถิ่นและนกอพยพ เป็นสถานที่โอโซนที่มีอากาศบริสุทธิ์และยังเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจรวมถึงสถานที่ถ่ายรูปเก๋ ๆ อีกด้วย


ทุ่งสามร้อยยอด

ที่อยู่ : ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

เวลาเปิด - ปิด : 08.00-16.00

เบอร์ติดต่อ : 032-821568

เว็บไซต์ :

อัตราค่าเข้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

 

7. จุดชมวิวเขาแดง

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

ที่มาภาพ : http://park.dnp.go.th/

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์อีกหนึ่งที่ที่เราขอแนะนำคือ จุดชมวิวเขาแดง จุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัด เพราะเป็นจุด ชมวิวที่เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ซึ่งที่จุกชมวิวเขาแกงนี้มีความสูงถึง 157 เมตร นอกจากนี้เมื่อขึ้นมาชมวิวที่เขาแดงแห่งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับภาพบรรยากาศการออกหาอาหารของเหล่าสัตว์ป่านานาชนิด และยังเป็นเส้นทางในการศึกษาธรรมชาติของคนที่ชอบเดินป่าอีกด้วย


จุดชมวิวเขาแดง

ที่อยู่ : ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

เวลาเปิด-ปิด : 08.00-15.30 น.


8. สวนสนประดิพัทธ์


สวนสนประดิพัทธ์ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวของประจวบคีรีขันธ์ ที่นี่เป็นชายหาดที่สวยและสะอาดที่สุดในจังหวัด ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ โดยตลอดแนวชายหาดจะมีต้นสนที่พลิ้วไหวไปตามลม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถลงเล่นน้ำที่อหาดแห่งนี้ได้อีกด้วย


สวนสนประดิพัทธ์

ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

เวลาเปิด - ปิด :

เบอร์ติตต่อ :

เว็บไซต์ : หาดสวนสนประดิพัทธ์

 

9. หาดปราณบุรี

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

ที่มาภาพ : หาดปราณบุรี

หาดปราณบุรีตั้งอยู่ในวนอุทยานปราณบุรี เป็นหาดยอดนิยมอีกหาดหนึ่งของจังหวัดที่ตั้งยู่ใกล้ปากน้ำปราณบุรี ที่หาดแห่งนี้มีชายหาดสีขาวนวลละเอียด เหมาะกับการเดินเล่นและเสพความสโลว์ไลฟ์ในช่วงวันหยุดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ที่หาดแห่งนี้ยังมีสะพานที่ยื่นลงไปในทะเล ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำหาดที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาเช็กอินอีกด้วย


หาดปราณบุรี

ที่อยู่ : 14 ผาสุกวนิช 16 ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00-18.00 น

เบอร์ติดต่อ : 061-4644951


10. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล ที่มาภาพ : ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดยามค่ำคืนที่พลาดไม่ได้ที่ต้องไปเช็กอิน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ที่เป็นไฮต์ไลท์ของจังหัดเลยก็ว่าได้ ที่นี่เป็นตลาดกลางคืนที่รวบรวมของกินยามค่ำคืนที่ใหญ่ที่สุดในหัวหิน ซึ่งมีทั้งอาหารคาวหวานและของกินเล่นมากมาย รวมทั้งยังมีของฝากและของที่ระลึกแบบเก๋ ๆ ให้เลือกชอปกันอย่างเพลิดเพลิน


ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ที่อยู่ : ซ.หัวหิน 72 อำเภอหัวหิน  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 17.00 - 23.00 น.

เบอร์ติดต่อ :

เว็บไซต์ : ตลาดโต้รุ่ง หัวหิน - Hua Hin Night Market

 

11. เกาะทะลุ

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์อีกที่ที่พลาดไม่ได้เลยสำหรับคนรักทะเลคือ เกาะทะลุ ที่เกาะแห่งนี้เป็นเกาะที่มีความสวยงามของท้องทะเลรวมถึงหาดทรายที่ขาวสะอาดเป็นอย่างมาก ที่นี่เป็นจุดดำน้ำตื้นที่สามารถดำน้ำดูปะการังและสัตว์ทะเลหลากสีสันที่สวยสดงดงาม นอกจากนี้ยังมีที่พักหลากหลายแบบไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย สำหรับใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายมาชมความงามของท้องทะเล ห้ามพลาดที่นี่เลยนะคะ

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

ที่มาภาพ : เกาะทะลุ

เกาะทะลุ

ที่อยู่ : ตำบลทรายทอง อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

12. เกาะจาน



ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์อีกที่ที่พลาดไม่ได้คือ เกาะจาน ซึ่งตั้งอยู่ในของอุทยานแห่งชาติหาดวนกร เป็นเกาะที่เหมาะกับการดำน้ำชมความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก เพราะมีน้ำทะเลที่ใสสะอาดและยังมีความอุดมสมบูรณ์ของปะการังเป็นอย่างมาก ซึ่งที่นี่สามารถดำน้ำทะเลและเที่ยวเล่นบนชายหาดได้เท่านั้น เพราะด้านบนเป็นสัมปทานรังนกนางแอ่นค่ะ 


เกาะจาน

ที่อยู่ : ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 


13. ซุ้มประตูหงษ์ทองยักษ์ วัดห้วยลึก

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล ที่มาภาพ : ซุ้มประตูหงษ์ทองยักษ์ วัดห้วยลึก

ซุ้มประตูหงส์ทองยักษ์ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ที่เป็นตำนานเล่าขานกันมานาน ซุ้มประตูหงส์ทองยักษ์ตั้งอยู่ที่วัดห้วยลึก ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นแลนมาร์คที่สวยงามโดดเด่นแห่งหนึ่งของจังหวัดเลยทีเดียว นอกจากนี้ใครที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้มักจะบีบแตรเพื่อเป็นการเคารพหรือนำดอกไม้ไปไหว้เพื่อขอพรและขอโชคลาภอีกด้วย


ซุ้มประตูหงษ์ทองยักษ์ วัดห้วยลึก

ที่อยู่ : ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาเข้า ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


 

14. เขากะโหลก


เขากะโหลก  ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ที่พลาดไม่ได้ เพราะเป็นเขาที่มีรูปร่างคล้ายกะโหลกศรีษะที่อยู่ทางใต้ของชายหาด นอกจากนี้ยังมีทั้งหาดทรายที่ขาวละเอียดและน้ำทะเลที่ใสสะอาด คือเป็นชายหาดอีกแห่งที่สวยที่สุดในจังหวัดเลยค่ะ


15. อุทยานแห่งชาติกุยบุรี

15 ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ 2565 เที่ยวครบทุกรสชาติ เดินชิวรับลมทะเล

ที่มาภาพ : อุทยานแห่งชาติกุยบุรี

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ที่สุดท้ายที่เราขอแนะนำคือ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี อุทยานแห่งใหญ่ที่มีพื้นที่กว่า 600000 ไร่ ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า สามารถมองเห็นสัตว์ป่าน้อยใหญ่ได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นเป็นจุดชมวิวกระทิงและช้างป่าที่สวยงามอีกด้วย ซึ่งการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งนี้ต้องนั่งรถกระบะฝ่าถนนลูกรังเพื่อชมผืนป่าทั้งสองข้างทางที่เขียวชอุ่มและสวยงาม


อุทยานแห่งชาติกุยบุรี

ที่อยู่ : ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด - ปิด : 08.30 – 16.00

เบอร์ติดต่อ : 081-776-2410

เว็บไซต์ : อุทยานแห่งชาติกุยบุรี - Kui Buri National Park 

 

และนี่คือที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์ที่เราขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวทุกคนไปสัมผัสกันค่ะ ซึ่งแต่ละที่มีธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์และสวยงามเป็นเป็นอย่างมาก ใครที่ยังไม่รู้ว่าช่วงวันหยุดจะไปเที่ยวไหนดี ลองหลีกหนีความวุ่นวายแล้วไปเที่ยวที่ประจวบคีรีขันธ์กันนะคะ และแน่นอนว่าถ้าเพื่อน ๆ ยังไม่หนำใจกับการท่องเที่ยวทะเล เลยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ไปอีกนิดจะพบกับจังหวัดชุมพร จังหวัดที่มีการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลายและทะเลสวยไม่แพ้จังหวัดไหนเลยค่ะ 15 ที่เที่ยวชุมพร 2565 เมืองธรรมชาติ ประตูสู่ภาคใต้ที่น่าค้นหา 

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง