TNN "เต้น" ได้ทั้งออกกำลังกายและความสนุก ลดเครียด

TNN

Health

"เต้น" ได้ทั้งออกกำลังกายและความสนุก ลดเครียด

เต้น ได้ทั้งออกกำลังกายและความสนุก ลดเครียด

เหล่าคนรักสุขภาพ นิยมไปเข้าเรียนคลาสเต้น กันเยอะมากขึ้น เพราะการเต้น นอกจากจะช่วยให้เราได้ปลดปลดความเครียดไปกับจังหวะของดนตรีแล้ว ยังสามารถลดน้ำหนักได้

สมัยนี้ เหล่าคนรักสุขภาพ นิยมไปเข้าเรียนคลาสเต้น กันเยอะมาก เพราะนอกจากได้ออกกำลังเผาผลาญพลังงาน ยังได้ความสนุก ช่วยผ่อนคลายความเครียด และความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้อีกด้วย โดยมีงานวิจัยที่เปิดเผยว่า การเต้นช่วยลดไขมันส่วนเกินได้เฉลี่ย 270 แคลอรีเลยทีเดียว


ลองมาเช็กดูว่า การเต้นประเภทไหนที่เหมาะกับสไตล์ของคุณ และมันจะช่วยเผาผลาญแครอลีได้เท่าไหร่

 

  • การเต้นซุมบ้า 

มาจากแถบอเมรริกาใต้ ใช้การเต้นที่มีจังหวะช้าและเร็วสลับกัน ซึ่งการเต้นซุมบ้า 60 นาที สามารถเผาเลาญได้ เกือบ 370 แคลอรี

 

  • เต้นฮิปฮอป 

แน่นอนว่าหลายคนคุ้นเคยกับเพลงฮิปฮอปกันอยู่แล้ว การเต้นแบบนี้จะเน้นท่าทางที่แข็งแรง เคลื่อนไหวร่างกายเยอะ และใช้ร่างกายได้ทุกสัดส่วน ได้โยกตัว ย่อเข่า กระโดดไปตามจังหวะ ซึ่งถ้าหากเต้นฮิปฮอป 60 นาทีติดต่อกัน สามารถลดได้มากที่สุดถึง 610 แคลอรี

 

  • เต้นแท็ป

เป็นการเต้นรำที่ถือกำเนิกมาจากอเมริกา โดยจะมีการใส่แผ่นเหล็กไว้ใต้รองเท้า เมื่อเต้นสัมผัสกับพื้นจะเกิดเสียง “แท็ป แท็ป” การเต้นแบบนี้เน้นจังหวะเร็วสนุกสนาน ต้องก้าวเท้าเยอะ เคลื่อนไหวตลอดเวลา ทำให้เผาเผลาญได้ทุกส่วน โดยการเต้นแท็ป 1 ชั่วโมง ลดได้มากกว่า 270 แคลอรี

 

  • เต้นระบำหน้าท้อง

เป็นศิลปะการเต้นมาจากอินเดีย ถูกนำมาใช้ในการออกกำลังกาย โดยเฉพาะสำหรับคนที่ต้องการลดไขมันหน้าท้อง เพราะต้องอาศัยการเกร็งหน้าท้องเยอะมาก 

 

  • สวิงแดนซ์

ต้องถูกใจคอเพลงแจ๊สแน่นอน สวิงแดนซ์เป็นการเต้นคู่กับจังหวะเพลงแจ๊ส จะเต้นเป็นคู่ หรือเดี่ยวกํนได้ แต่เป็นคู่จะให้ความสนุกมากกว่า เป็นการเต้นที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการเคลื่อนไหวร่างกายมากจนเกินไป แค่อยากปลดปล่อยร่างกายไปตามเสียงดนตรี หรือคนสูงอายุก้สามารถเต้นได้ แต่เห็นเต้นเบาๆ แบบนี้ ก็สามารถเผาเผลาญได้มากกว่า 300 แคลอรีเลยทีเดียว


ที่มา: https://www.expertrain.com/blog/fitness/get-fit-with-dancing.htm

Facebook: TNN Health

Photo Credit: Pixabay

.
ติดตาม TNN Health ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่
Line @TNNONLINE : https://lin.ee/4fP2tltIo
หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://www.facebook.com/TNN16LIVE

 

ข่าวแนะนำ