TNN พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์ กรณีผู้ตัดสินให้จุดโทษ เวสต์แฮม (มีคลิป)

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์ กรณีผู้ตัดสินให้จุดโทษ เวสต์แฮม (มีคลิป)

พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์ กรณีผู้ตัดสินให้จุดโทษ เวสต์แฮม (มีคลิป)

พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์ กรณี เดวิด คู๊ต ผู้ตัดสินในเกมตัดสินใจให้จุดโทษกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จนกลายเป็นประตูสำคัญทำให้เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-1

เกมการแข่งขันฟตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/25 สัปดาห์ที่ 9 "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยเวสต์แฮม ได้ประตูแรกจาก คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิล ต่อมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตามตีเสมอจากลูกโหม่งของ คาเซมิโร่ สุดท้าย เวสต์แฮม ได้จุดโทษจากจังหวะที่ต้องใช้ VAR ตัดสินและ จาร็อด โบเว่น ยิงไม่พลาดพาทีมชนะไป


จากจังหวะจุดโทษดังกล่าว น่าจะถูกพูดถึงกันอย่างมาก เนื่องจากว่าเป็นจังหวะปะทะของทาง มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แดนนี่ อิงส์ ศูนย์หน้าของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยผู้ตัดสินอย่าง เดวิด คู๊ต ปล่อยผ่านจังหวะนี้ไป แต่ทว่า VAR เรียกให้ไปเช็ค สุดท้าย เวสต์แฮม ก็ได้เป็นลูกจุดโทษ ท่ามกลางเสียงประท้วงของผู้เล่นยูไนเต็ด ที่พยายามบอกว่า เป็นแฮนด์บอลของ แดนนี่ อิงส์ ก่อน


สุดท้ายผู้ตัดสิน เดวิด คู๊ต ตัดสินใจให้เป็นลูกจุดโทษ และกลายเป็นประตูชัยในเกมนี้ ทำให้ล่าสุด พรีเมียร์ลีก ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย


"ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษแก่เวสต์แฮมจากที่ เดอ ลิคต์ เข้าปะทะ อิงส์" แถลงการณ์จาก พรีเมียร์ลีก


"VAR พิจารณาว่ามีการสัมผัสที่ขาส่วนล่างของ อิงส์ เพียงพอแล้ว  และ แนะนำให้ทบทวนในสนาม ผู้ตัดสินเปลี่ยนคำตัดสินเดิมของเขา และ ตัดสินให้จุดโทษ"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง