TNN 'เทน ฮาก' โหมโรงแดงเดือด โวพา แมนยู คว้าแชมป์เหนือ ลิเวอร์พูล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เทน ฮาก' โหมโรงแดงเดือด โวพา แมนยู คว้าแชมป์เหนือ ลิเวอร์พูล

'เทน ฮาก' โหมโรงแดงเดือด โวพา แมนยู คว้าแชมป์เหนือ ลิเวอร์พูล

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังออกมาให้สัมภาษณ์โหมโรงก่อนเกมแดงเดือดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เหนือกว่า ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เขาย้ายมาคุมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ฤดูกาลที่แล้ว เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพบกับผลงานอันย่ำแย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก เมื่อพวกเขาจบอันดับที่ 8 ตามหลังคู่ปรับอย่าง ลิเวอร์พูล ที่จบอันดับ 3 อยู่ถึง 22 คะแนน


อย่างไรก็ตามในแง่ของถ้วยรางวัลตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" ได้ถ้วย 2 ใบ ได้แก่ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ ซึ่งมากกว่า "หงส์แดง" ที่ได้แค่ คาราบาว คัพ ถ้วยเดียวเท่านั้น


สำหรับ เอริค เทน ฮาก กุนซือปีศาจแดง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยเผยว่า เขาทำทีมคว้าแชมป์เหนือกว่า ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เขาย้ายมาคุมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด


"ฟังนะ เราเป็นทีมที่คว้าถ้วยรางวัลได้มากที่สุดในช่วงสองปีที่ผ่านมา (นอกเหนือจาก แมนฯ ซิตี้) เพราะงั้นเราจึงทำผลงานได้ดีกว่าทีมอื่น ๆ" เทน ฮาก กล่าว


"นั่นคือความจริง นั่นคือข้อเท็จจริง ปีนี้เราต้องการคว้าถ้วยรางวัล และผมมั่นใจว่าเราทำได้"


"นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำมาตลอด 11 ปีที่ผ่านมา เพราะงั้นผมแค่อดทนและรอคอย เราจะทำงานตามขั้นตอน เราต้องค่อย ๆ พัฒนาและมุ่งเป้าไปที่เป้าหมายต่อ ๆ ไป ซึ่งก็คือการคว้าถ้วยรางวัล"


ผลงาน 2 นัดในฤดูกาลนี้ทำให้ เทน ฮาก เจอแรงกดดันไม่น้อย หลังเสริมทัพได้อย่างหวือหวาในซัมเมอร์นี้ แต่กุนซือชาวดัตช์ยืนกรานว่าทีมของเขาพัฒนาขึ้นทั้งในและนอกสนาม


"ตราบใดแฟน ๆ ยังพอใจกับผม ผมไม่สนใจว่าจะได้รับเครดิตหรือไม่ ผมต้องพัฒนาสโมสรแห่งนี้, เราดึงผู้เล่นอายุน้อยเข้ามา, เราพัฒนาผู้เล่นอายุน้อย, เราคว้าถ้วยรางวัลมาได้, แล้วผมจะทำอะไรได้อีก?" เทน ฮาก กล่าวเสริม


"มันไม่ได้เกี่ยวกับผม มันเกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแน่นอนว่าเราตั้งเป้าหมายที่สูงกว่า เรามีความทะเยอทะยานสูงมาก ๆ, สโมสร, ผู้นำ, ทีม, เพราะงั้นทุกคนจึงมองเห็นศักยภาพ และตอนนี้เราต้องทำงานหนักมากเพื่อบรรลุเป้าหมาย"


"แฟนบอลพร้อมที่จะลุยไปกับเราเพื่อรับมือกับความท้าทายที่ดีนี้ เราทุกคนตื่นเต้น, แฟนบอลตื่นเต้น, ทีมตื่นเต้น แล้วเราจะลุยไปด้วยกัน มันยิ่งใหญ่เสมอเมื่อคุณเอาชนะคู่ปรับได้"


สำหรับโปรแกรมเกมแดงเดือด ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2024/25 นี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ ลิเวอร์พูล ในคืนวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน นี้ เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier1 ช่อง 600 

ข่าวแนะนำ