TNN พรีเมียร์ลีก มีระบบจับล้ำหน้า ใช้ไอโฟน 28 ตัว จับความเคลื่อนไหว

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีเมียร์ลีก มีระบบจับล้ำหน้า ใช้ไอโฟน 28 ตัว จับความเคลื่อนไหว

พรีเมียร์ลีก มีระบบจับล้ำหน้า ใช้ไอโฟน 28 ตัว จับความเคลื่อนไหว

พรีเมียร์ลีก จะใช้ระบบจับล้ำหน้าตัวใหม่ โดยมีการนำเอาไอโฟนประมาณ 28 ตัว เข้ามาใช้ในการตรวจจับความเคลื่อนไหวของนักกีฬา

Genius Sports ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังของ Dragon เชื่อว่าระบบของพวกเขาจะช่วยลดระยะเวลาเฉลี่ยของการเช็ค VAR ลงได้ถึง 30 วินาที พวกเขาเป็นที่รู้จักมานานหลายปีในการทำงานร่วมกับ เอ็นบีเอ และจะนำระบบที่มีโทรศัพท์มือถือเป็นส่วนประกอบหลักมาใช้ในพรีเมียร์ลีก


ระบบของพวกเขาจะพึ่งพากล้องของไอโฟนช่วยจับภาพวีดีโอเฟรมเรทสูงๆจากหลายๆมุม แล้วซอฟท์แวร์ของพวกเขาจะช่วยในการประมวลผลวีดีโอที่ได้จากมุมเหล่านั้น เบื้องต้นจะมีการใช้ไอโฟนอย่างน้อย 28 เครื่องในทุกสนามของพรีเมียร์ลีก แต่ในบางสนามก็อาจจะติดตั้งเพิ่มในภายหลังได้


ระบบนี้จะพึ่งพากล้องของไอโฟน 14 หรือรุ่นใหม่กว่าเป็นหลัก อีกทั้งมีการปรับแต่งให้กันน้ำ, ติดตั้งพัดลมระบายความร้อนและต่อพ่วงสายเข้ากับแหล่งจ่ายไฟ นอกจากนี้ยังมีเมาท์พิเศษสำหรับการติดไอโฟน 4 เครื่องเข้าด้วยกัน


พอไอโฟนนำไปติดตั้งตามสนามแล้ว ทุกเครื่องก็จะคอยจับภาพเคลื่อนไหวจากแต่ละมุม และถึงแม้จะโยกย้ายได้แต่ก็จะตั้งไว้เฉยๆในระหว่างเกม โดยระบบสามารถจับความเคลื่อนไหวของร่างกายนักเตะได้มากถึง 7,000-10,000 จุด


นอกจากนี้การใช้ไอโฟนยังทำให้พวกเขาใช้งานการจับภาพวีดีโอเฟรมเรทสูงถึง 200 เฟรมต่อวินาที แตกต่างจากวีดีโอของการถ่ายทอดสดในปัจจุบันที่ทำได้เพียง 50-60 เฟรมต่อวินาที ระบบการจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติถูกนำมาใช้ในหลายการแข่งขันแล้ว รวมถึงศึกยูโร 2024 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร

ข่าวแนะนำ