TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เวสต์แฮม

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เวสต์แฮม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เวสต์แฮม

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 36 เป็นการพบกันระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เชลซี พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 20.00 น.

สนาม :  สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เวสต์แฮม


สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" รั้งอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 34 นัด ชนะ 14 นัด เสมอ 9 นัด แพ้ 11 นัด เก็บไปได้ 51 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวสลีย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, โรมิโอ ลาเวีย, มาโล กุสโต้, เบน ชิลเวลล์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดส, คาร์เนย์ ชุกอูวเมก้า, เลสลีย์ อูโกชุควู, เลวี โคลวิลล์, ติอาโก้ ซิลวา, อเล็ก ดิซาซี่ ที่ยังคงได้รับอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนทางด้าน ราฮีม สเตอลิ่ง, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะสามารถลงสนามในเกมนี้ได้หรือไม่


เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์เจ เปโตรวิช ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง อัลฟี่ กิลคริส, เทรโวห์ ชาโลบาห์, เบอนัวต์ บาเดียชิล และ มาร์ค คูคูเรย่า คู่กองกลาง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กับ มอยเซส ไคเซโด้ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก โนนิ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ มิไคโล มูดริก กองหน้าตัวเป้า นิโคลัส แจ็คสัน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เชลซี พบ เวสต์แฮม


สภาพความพร้อม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ทัพ "ขุนค้อน" รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 35 นัด ชนะ 13 นัด เสมอ 10 นัด แพ้ 12 นัด เก็บไปได้ 49 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด เปิดบ้านเสมอกับ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ 2-2 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จอร์ช เอิร์ธตี้ และ นาเยฟ อาเกิร์ด ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนทางด้าน คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอส ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ เดวิด มอยส์  น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อาฟองโซ่ อเรโอร่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง วลาดิเมียร์ คูฟาล, แองเจลโล่ ออโบนน่า, เคิร์ต ซูม่า และ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ คู่กองกลาง เอ็ดสัน อวาเรซ จับคู่ โทมัส ซูเช็ค แนวรุก โมฮัมเหม็ด คูดุส, ลูคัส ปาเกต้า และ จาร์ร็อด โบเว่น ส่วนกองหน้าตัวเป้า มิเชล อันโตนิโอ


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

20/08/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  3 - 1  เชลซี

11/02/23 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  1 - 1  เชลซี

03/09/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  2 - 1  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

24/04/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  1 - 0  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

04/12/21 พรีเมียร์ลีก : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด  3 - 2  เชลซี


บทวิเคราะห์

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ผลงานเริ่มกลับมาดี พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด แพ้แค่เพียง 1 นัดเท่านั้น แต่ผลการแข่งขันจะไปทางเสมอซะ 5 นัด ยังคงมีลุ้นไปเล่นฟุตบอลยุโรปอย่าง ยูโรปา ลีก หรือ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก เกมนี้พวกเขาต้องประสบกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะทำให้การจัดขุมกำลังของ พอช นั้นมีข้อจำกัดอยู่บ้าง


ส่วนทัพ "ขุนค้อน" ผลงานค่อนข้างย่ำแย่ พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด เอาชนะคู่แข่งไปได้ 3 นัดเท่านั้น ทำให้อนาคตของ เดวิด มอยส์ ยังคงสั่นคอนอยู่ในตอนนี้ เกมนี้พวกเขาน่าจะถอยมาคุมโซนและรอสวนกลับตามสไตล์ที่ เดวิด มอยส์ ถนัด ซึ่งคงต้องมาลุ้นกันว่าแนวรุกของ เชลซี จะเจาะหลังบ้าน เวสต์แฮม ได้หรือไม่


ในเกมนี้ เป็นการพบกันของ 2 ทีมที่มีศักยภาพใกล้เคียงกัน แต่หากมองไปที่ขุมกำลังแล้ว ทีมเยือนดูจะพร้อมกว่ามาก เนื่องจากเจ้าบ้านมีรายชื่อบาดเจ็บเกิน 10 คน นี่อาจจะเป็นจุดตัดสินแพ้ ชนะในเกมนี้ก็ได้ ด้วยเหตุนี้เชื่อว่า เวสแฮม ได้ตัวหลักหลายคนกลับมาแล้ว จะสามารถบุกไปแบ่งแต้มเชลซีได้

 

สกอร์ที่คาด

เชลซี  2 - 2  เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง