TNN 'คล็อปป์' ยกย่อง 'เป๊ป' ก่อนดวลกันในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'คล็อปป์' ยกย่อง 'เป๊ป' ก่อนดวลกันในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์

'คล็อปป์' ยกย่อง 'เป๊ป' ก่อนดวลกันในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ออกมากล่าวยกย่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า เป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยมที่สุด หลังทั้งสองคนจะพบกันเป็นครั้งสุดท้ายในเกมพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์นี้

แชมป์พรีเมียร์ลีก 6 ปีหลังสุด มีแค่ 2 กุนซือที่สามารถทำทีมไปคว้ามาได้นั่นก็คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 5 สมัย และ เยอร์เก้น คล็อปป์ อีก 1 สมัย ที่สามารถแย่งแชมป์มาได้ในฤดูกาล 2019-20 ทั้งสองทีมจะพบกันอีกครั้งในเกมวันอาทิตย์นี้ ซึ่งทั้งคู่กำลังแก่งแย่งแชมป์ในฤดูกาลนี้เหมือนกัน 


ล่าสุด ก่อนเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่จะถึงนี้ เยอรเก้น คล็อปป์ เองก็ยอมรับว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือชั้นยอดที่เขาได้เห็นหลายต่อหลายสิ่งอันยอดเยี่ยมตลอดเวลาที่ทำงานมา


"ผมรู้นะ ผมทำงานนี้ด้วยตัวเองดังนั้นผมสังเกตเห็นได้เมื่อพบกับความยอดเยี่ยมและ เป๊ป คือความยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน เป็นเพราะหลายต่อหลายสิ่งตลอดช่วงเวลาหลายปีที่เขาทำให้กับทีมของเขา" คล็อปป์ กล่าว


"ผมจะไปตัดสินผู้จัดการทีมจากในอดีตได้ยังไง? แต่ในชั่วชีวิตผมน่ะเขาคือผู้จัดการทีมที่ดีเยี่ยม แน่นอน"


คล็อปป์ ผ่านการคว้าชัยมา 12 ครั้ง และแพ้ไป 11 ครั้ง จากการดวลกับ กวาร์ดิโอล่า มาทั้งหมด 29 เกม


"ในตอนนี้ผมมีสถิติที่ดีกว่าในการเจอกับ เป๊ป บอกตามตรงนะผมไม่รู้เลยว่าเป็นแบบนั้นได้ยังไงแต่ก็โอเค"


"ผมรู้ว่าผมก็ค่อนข้างจะเก่งในสิ่งงานของผมเหมือนกัน ผมไม่อยากให้ตัวเองฟังเหมือนคนที่แฮปปี้กับการอยู่ตรงนี้หรอกนะ แต่คุณถามผมว่าใครคือที่สุดและสำหรับผมแล้วเขาคือที่สุด"


สำหรับโปรแกรมศึกพรีเมียร์ลีก เกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ลิเวอร์พูล จะเปิดรังแอนฟิลด์ พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม นี้ เวลา 22.45 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 1 และ True4K


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง