TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ เชลซี

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ เชลซี

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ เชลซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 27 เป็นการพบกันระหว่าง "ผึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เบรนท์ฟอร์ด พบ เชลซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2567 เวลา 22.00 น.

สนาม : จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier 3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เบรนท์ฟอร์ด

ทัพ "ผึ้งพิฆาต" รั้งอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 26 นัด ชนะ 7 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 15 นัด เก็บไปได้ 25 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปแพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 4-2 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด และแพ้ 4 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ริโก้ อองรี, ไบรอัน บรูเอ็มโม่, แอร่อน ฮิคกี้, เควิน เชด, จอร์ช ดาซิลวา และผู้เล่นรายล่าสุดอย่าง อีธาน พินน็อค ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ และไม่สามารถลงเล่นในเกมนี้ได้ ส่วนทางด้าน เบน มี ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่


เกมนี้ โธมัส แฟร้งค์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น มาร์ค เฟล็คเค่น ลงเฝ้าเสา ส่วนผู้เล่นในแผงหลัง เนธาน คอลลินส์, ซานก้า และ คริสโตเฟอร์ อาเยอร์ ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง มาธีอัส เยนเซ่น, คริสเตียน นอร์การ์ด, แฟรงค์ ออนเยก้า, มัดส์ เรอร์สเลฟ และ เซร์คิโอ เรกีลอน ส่วนผู้เล่นในแดนหน้า อิวาน โทนี่ย์ จับคู่กับ นีล โมเปย์



พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เบรนท์ฟอร์ด พบ เชลซี

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

ทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" รั้งอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 25 นัด ชนะ 10 นัด เสมอ 5 นัด แพ้ 10 นัด เก็บไปได้ 35 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-1 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในเกมพรีเมียร์ลีก ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เวสลีย์ โฟฟาน่า, รีซ เจมส์, มาร์ค คูคูเรย่า, โรมิโอ ลาเวีย, เลสลีย์ อูโกชุควู, เบอนัวต์ บาเดียชิล และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่ยังคงได้รับอาการบาดเจ็บอยู่


เกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์เจ เปโตรวิช ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง มาโล กุสโต้, อักเซล ดิซาซี่, เลวี่ โคลวิลล์ และ เบน ชิลเวลล์ คู่กองกลาง เอ็นโซ่ เฟอร์นันเดส กับ มอยเซส ไคเซโด้ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก คอเนอร์ กัลลาเกอร์, โคล พาลเมอร์ และ ราฮีม สเตอลิ่ง กองหน้าตัวเป้า นิโคลัส แจ็คสัน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

28/10/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  0 - 2  เบรนท์ฟอร์ด

27/04/23 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  0 - 2  เบรนท์ฟอร์ด

20/10/22 พรีเมียร์ลีก : เบรนท์ฟอร์ด  0 - 0  เชลซี

02/04/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี  1 - 4  เบรนท์ฟอร์ด

23/12/21 ลีกคัพ : เบรนท์ฟอร์ด  0 - 2  เชลซี


บทวิเคราะห์

ทัพ "ผึ้งพิฆาต" ผลงานถือว่าย่ำแย่ แพ้ 3 นัดติดต่อกันในศึกพรีเมียร์ลีก ที่ผ่านมา โดยเกมล่าสุด บุกไปแพ้ เวสแฮม ยูไนเต็ด 4-2 ในส่วนของ รูปเกมไม่ต่างกันมากสู้กันได้สนุก แต่ปัญหาคือเกมรับโดนเจาะง่ายเสียประตูเร็ว ยังไม่ถึงสิบนาทีโดนยิงไปแล้วสองประตูทำให้เล่นยาก  เกมรับไม่ดีเลยจริงๆทั้งๆที่เมื่อก่อนเคยเป็นจุดแข็ง ฟูลแบ็คทั้งสองข้างเติมเกมสูงแล้วโดนเจาะกลายเป็นจุดอ่อน ส่วนเกมรุกพักหลังใช้โอกาสกันค่อนข้างเปลือง ความเข้าขารู้ใจยังไม่เเข้าทีเข้าทางเหมือนเดิม


ส่วนทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เพิ่งจะผิดหวังในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ศึกคาราบาว คัพ ที่ผ่านมา ด้วยการแพ้ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 1-0 ก็มาสู้กันต่อในบอลถ้วยเอฟเอคัพ ด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะลีดส์ 3-2 ถึงแม้จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ แต่รูปแบบวิธีการเล่นนั้นยังไม่น่าประทับใจ เมาริซิโอ โปเชตติโน ปรับทัพ 5 ตำแหน่งโดยที่ยังคงแกนหลักไว้หลายคน แต่กลายเป็นว่าสู้กับทีมในระดับแชมเปียนชิพอย่างสูสี จนเกือบเอาตัวไม่รอดเหมือนกัน ทั้งสองประตูที่เสียมาจากความผิดพลาดของแนวรับทั้งนั้น 


สำหรับคู่นี้เหลือเชื่อมากเจอกันในลีก 4 เกมหลังสุด เชลซี ไม่ชนะเลย นอกจากนี้ 3 เกมหลังสุดยิงประตูไม่ได้เลยด้วย เบรนท์ฟอร์ด เอาชนะด้วยสกอร์ 2-0 มาสองเกมแล้ว รวมถึงนัดแรกที่เจอกันในฤดูกาลนี้ อยู่ๆก็กลายเป็นบอลแพ้ทางกันซะอย่างงั้น แต่สถานการณ์ปัจจุบันเจ้าบ้านเบรนท์ฟอร์ด ฟอร์มตกอย่างหนักแพ้ติดๆกันหลายเกมแล้ว ทางด้านทีมเยือนเชลซี แม้ว่าฟอร์มจะไม่ค่อยดีเหมือนกัน แต่เทียบคุณภาพนักเตะแต่ละตำแหน่งแล้วเหนือกว่าเจ้าถิ่นเยอะ สามารถสร้างความแตกต่างในเกมได้ บวกกับเกมแรกที่แพ้มาน่าจะเป็นบทเรียนอย่างดี เกมนี้ไม่ควรพลาดท่าซ้ำอีก โอกาสบุกมาเก็บสามคะแนนจึงมีมากกว่า

 

สกอร์ที่คาด

เบรนท์ฟอร์ด  1 - 2  เชลซี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง