TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS ไบรท์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS ไบรท์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS ไบรท์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 13 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับมือ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ไบรท์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS ไบรท์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 10 นัด มีอยู่ 23 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 7 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดพวกเขาแพ้เป็นนัดแรกของฤดูกาลให้กับ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี คัลวิน ฟิลลิปส์, ไคล์ วอล์กเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ แต่สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ ก็พร้อมที่จะลงสนามเนื่องจากพวกเขาไม่ได้เล่นเกมกลางสัปดาห์มา


เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเช่นเคย ส่ง เอแดร์สัน ลงเป็นผู้รักษาประตู แผงกองหลังทั้งสี่ราย มานูเอล อคานยี, รูเบน ดิอาส, แอมริก ลาปอร์ต และ เจา คันเซโล่ ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง โรดรี้, แบร์นาโด้ ซิลวา และ เควิน เดอบรอยน์ แนวรุกริมเส้นทั้งสองคน ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช ศูนย์หน้าตัวเป้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนซิตี้ VS ไบรท์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ไบรท์ตัน

"นกนางนวล" ไบรท์ตัน  รั้งอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 10 นัด มีอยู่ 15 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 4 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด พวกเขาไม่ชนะคู่แข่งมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน โดยนัดล่าสุด เปิดบ้านเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปด้วยสกอร์ 0-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี ยาคุป โมเดอร์, คาโอรุ มิโตมะ และ ลีวาย โคลวิลล์ ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่สำหรับผู้เล่นตัวหลักของทีมก็พร้อมที่จะลงสนาม


เกมนี้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ น่าจะมาในระบบ 3-5-2 ผู้รักษาประตูเป็น โรเบิร์ต ซานเชซ ส่วนแผงกองหลังใช้ ลูวิส ดังก์, อดัม เว็บสเตอร์ และ โจเอล เวลท์แมน วิงแบ็คเป็นทางด้าน  โซลลี่ มาร์ช และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ส่วนแผงกองกลาง  มอยเซส ไกเซโด, แม็ก อัลลิสเตอร์ และ อดัม ลัลลาน่า กองหน้าคู่ แดนนี่ เวลเบ็ค และ พาสคาล โกรสส์


สถิติการพบกันหลังสุด

21/04/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  ไบรท์ตัน

23/10/21 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน  1 - 4  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

19/05/21 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน  3 - 2  แมนเชสเตอร์ ซิตี้

14/01/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  1 - 0  ไบรท์ตัน

12/07/20 พรีเมียร์ลีก : ไบรท์ตัน  0 - 5  แมนเชสเตอร์ ซิตี้


บทวิเคราะห์

ทัพเรือใบสีฟ้า ฟอร์มร้อนแรงมาโดยตลอดแต่ทว่า มาพลาดในเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล มาด้วยสกอร์ 0-1 นัดนี้พวกเขาจำเป็นต้องคว้าชัยชนะเท่านั้นเพื่อกดดันทีมจ่าฝูง การได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก นักเตะหลักได้ฟื้นฟูสภาพร่างกายอย่างเต็มที่ แถมยังได้เล่นในบ้านของตัวเอง มองมุมไหนก็เหนือกว่าผู้มาเยือนในทุกด้าน


ทัพนกนางนวล ผลงานช่วงหลังไม่ค่อยดีนัก ไม่ชนะใครมาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน เกมล่าสุดทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอน้องใหม่ ฟอเรสต์ 0-0 ทั้งๆที่เป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด แต่ก็ไม่สามารถยิงประตูได้ โดยการเจอกับทีมอย่าง แมนซิตี้ ก็ดูจะเป็นเรื่องยากที่จะเก็บแต้มได้


หากวิเคราะห์แล้ว เรือใบสีฟ้า น่าจะเก็บชัยชนะได้อย่างไม่ยากเย็น เนื่องจากทีมผู้มาเยือนกำลังขาดความมั่นใจ โดยเกมนี้ เจ้าบ้าน จะเก็บสามแต้มและยิงประตูได้เยอะอีกด้วย


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  3 - 0  ไบรท์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง