TNN online 'ทูเคิ่ล' ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง หลัง 'อับราโมวิช' ประกาศขายทีม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ทูเคิ่ล' ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง หลัง 'อับราโมวิช' ประกาศขายทีม

'ทูเคิ่ล' ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง หลัง 'อับราโมวิช' ประกาศขายทีม

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี ยืนยันว่าเขาไม่กลัวความเปลี่ยนแปลงหลังจาก โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรตัดสินใจประกาศขายทีมอย่างเป็นทางการแล้ว

มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีม "สิงห์บลูส์" ถูกกดดันอย่างหนักจากเรื่องความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำประเทศรัสเซีย ในระหว่างที่กำลังมีสงครามในประเทศยูเครน ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจแถลงพร้อมขายทีมทันทีเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา


ในขณะเดียวกัน เชลซี เองก็เพิ่งบุกไปเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-2 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 โดยกุนซือของทีมอย่าง ทูเคิ่ล ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ด้วยว่า


"ผมไม่ได้กังวลอะไรมากนักเพราะผมยังรู้สึกมีอภิสิทธิ์และยังหวังหรือเชื่อในสิ่งที่ดีที่สุด ผมไม่ใช่คนประเภทที่กังวลในสิ่งที่ผมไม่สามารถมีอิทธิพลกับมันได้" ทูเคิ่ล กล่าว


"มันเป็นข่าวใหญ่และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จริง แต่ผมไม่เคยกลัวการเปลี่ยนแปลงและจะโฟกัสในสิ่งที่ผมสามารถมีอิทธิพลเหนือมันได้เท่านั้น นั่นก็คือทีมและงานของผมที่ค็อบแฮม"


"ผมไม่คิดว่าผมจำเป็นต้องไปคุยเรื่องนี้กับนักเตะ ผมไม่ใช่ CEO ผมไม่ใช่บอร์ดบริหารของทีม และมั่นใจว่าสโมสรจะมาคุยกับพวกเราหรือนักเตะเอง ผมแน่ใจว่าพวกเขาจะมาคุยกับเราเพื่ออธิบายสถานการณ์ให้ชัดเจน"


"ยังเร็วเกินไปที่จะมาคุยเรื่องนี้กับผม มันเป็นข่าวใหญ่มาก ผมคิดถึงได้แค่ เชลซี กับ โรมัน อับราโมวิช ถือเป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับผม ผมยังปรับตัวอะไรไม่ได้มาก มันคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่"


"บางทีผมอาจจะได้ยินเรื่องนี้ก่อนพวกคุณไม่นาน แต่ก็ใกล้เคียงมากับช่วงเวลาก่อนลงแข่งขัน พวกเราได้ยินข่าวลือมาตลอดทั้งวัน ตอนที่พวกเรามิตติ้งและทานอาหารทุกคนก็พูดถึงเรื่องนี้ มันเป็นข่าวใหญ่"


"พวกเราไม่ได้อยู่บนเกาะ นักเตะเขาก็มีอินเตอร์เน็ทกัน บางคนก็อาจจะกังวลมากกว่าคนอื่น การได้ลงเล่นในวันเดียวกันแบบนี้มันก็ไม่ได้ง่ายเลย"


สำหรับผลงานของ โธมัส ทูเคิ่ล กับเชลซี เขาพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีก คัพ 1 สมัย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง