TNN อย่าเล่นกับระบบ มิติใหม่ละครไทย เมื่อ "เมียหลวง" สายหวานลุกขึ้นมาฟาดกลับ

TNN

บันเทิง

อย่าเล่นกับระบบ มิติใหม่ละครไทย เมื่อ "เมียหลวง" สายหวานลุกขึ้นมาฟาดกลับ

อย่าเล่นกับระบบ มิติใหม่ละครไทย เมื่อ เมียหลวง สายหวานลุกขึ้นมาฟาดกลับ

ละคร "เมียหลวง-เมียน้อย" มักจะถูกใจคอละครมาทุกยุคทุกสมัย แต่ไหนแต่ไรเรื่องผัวๆ เมียๆนี่แซ่บถูกปากคนไทยมานักต่อนัก

แต่ที่ผ่านมาเราจะเห็นเป็นฝั่ง "เมียหลวง" ที่ถูกกระทำ หรือ "เมียน้อย" จะแซ่บกว่า เซ็กซี่กว่า แรงกว่า และเมียหลวงก็จะมาแนวเรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ หากจะสู้กลับก็ไม่ถึงขนาดฟาดแรงอะไรมากมาย อย่างมากก็ใช้ความดีเอาชนะใจ และได้ "สามี" กลับมาครองครอง 

อย่าเล่นกับระบบ มิติใหม่ละครไทย เมื่อ เมียหลวง สายหวานลุกขึ้นมาฟาดกลับ

"เมียหลวง สมัยใหม่ ฟาดแรงด้วยกฏหมาย" 

แต่ยุคนี้ สมัยนี้ ผู้สร้างละคร ปรับทัศนคติคนดู บวกให้ความรู้ในข้อกฏหมาย ที่หากสามีนอกใจ หรือมีบ้านที่สอง สามารถฟ้องกลับ เรียกร้องความเป็นธรรมโดยใช้กฎหมายเป็นตัวช่วย 

อย่าเล่นกับระบบ มิติใหม่ละครไทย เมื่อ เมียหลวง สายหวานลุกขึ้นมาฟาดกลับ


นางเอกแสนเรียบร้อย ลุกขึ้นสู้ 

ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสชิมลาง "เกมรักทรยศ" ละครดัดแปลงจากซีรีส์ ดอกเตอร์ฟอสเตอร์ (Doctor Foster) ที่มีการนำมาสร้างในหลายเวอร์ชันหลายประเทศ  เรื่องราวของชีวิตคู่ที่สุขสงบ และสมบูรณ์แบบในทุกด้าน ของหมอเจน-เจนพิชชา (แอน) จิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชื่อดัง ในโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งเกาะภูเก็ต และ อธิน (อนันดา) สามีรูปหล่อสุดฮอตเจ้าของโรงแรมที่กำลังขาดทุน มีอันสะดุด เมื่อเธอพบเส้นผมปริศนาบนผ้าพันคอของสามีที่เธอหยิบมาใช้โดยบังเอิญ จุดเริ่มต้นความสั่นคลอนของความเชื่อใจที่เธอมีให้ชีวิตคู่ก็เกิดขึ้น  


เรื่องนี้ได้ "แอน ทองประสม" ที่ลุกขึ้นมาฟาดทั้ง "สามีนอกใจ"  และ "เมียน้อย" แบบมันหยดติ๋ง มีการใช้ข้อกฏหมายฟ้องหย่า และแย่งลูกกัน บทดี ตัวละครเล่นมัน เรียกว่าทำถึง นี่คือการฟาดฟันกันที่นานๆ ทีจะมีมาให้เห็น 


สงครามสมรส "แอฟ ทักษอร" ใส่ไม่ยั้ง 


เรียกว่าฉีกทุกภาพจำ แสนอ่อนโยน มาในบท เมียหลวงสายสู้ ขอกู้ศักดิ์ศรี และความถูกต้อง ด้วยการประกาศฟ้องชู้  ในละคร “สงครามสมรส” ช่องวัน31 ที่ออกอากาศให้ได้ชมกันไปแล้วแบบแซ่บเวอร์ ทำเอาทีมเพื่อนหญิง พลังหญิง ลุกขึ้นปรบมือรัว ฮือฮากับบทฟาดแหลกของ แม่แอฟ ที่ลุกขึ้นตอกกลับ เหล่า “ชู้” ทั้งหลาย ด้วยการใช้กฎหมายจัดการ 


อย่าเล่นกับระบบ มิติใหม่ละครไทย เมื่อ เมียหลวง สายหวานลุกขึ้นมาฟาดกลับ

สงครามสมรส เป็นเรื่องราว ชีวิตของ บัวบงกช (แอฟ) ที่ผันตัวเอง จากสาวบ้างาน มาเป็นแม่บ้าน ให้กับ ปรเมศวร์ (ชาคริต) สามีที่มีอนาคตไกล และเพื่อดูแล ปณต (น้องเจ้าคุณ) ลูกชายเพียงคนเดียว ที่ร่างกายไม่แข็งแรง ครอบครัวของเธอ สมบูรณ์พร้อมมาตลอด แต่แล้ว โลกทั้งใบ ก็พังทลายลงในพริบตา เมื่ออยู่ๆ ปรเมศวร์ แต่งงานซ้อน กับ อรนลิน (มายด์) ลูกสาวของผู้มีอิทธิพล และกำลังจะยึดบ้านที่เธออยู่กับลูกไป เมื่อศักดิ์ศรีและความถูกต้อง ของคนเป็นเมียและแม่ ถูกทำลาย เธอจึงลุกขึ้นสู้ โดยมี ภาวินท์ (ตรี) ทนายหนุ่มฝีมือดี ยื่นมือเข้ามาช่วยประกาศสงคราม “ฟ้องชู้” ในครั้งนี้ สงครามสมรส ครั้งนี้ จึงบานปลายไปสู่การฟ้องร้องทุกรูปแบบ ที่จะเกิดขึ้นได้ในครอบครัว แล้วความรัก ศักดิ์ศรี ครอบครัวที่อยากปกป้อง “เธอ” จะยังคงรักษาไว้ได้หรือไม่ บทสรุปของสงครามนี้จะลงเอยอย่างไร บอกเลยว่า...บทนี้ ความเมีย และความแม่ สมมง! ยืนหนึ่ง

อย่าเล่นกับระบบ มิติใหม่ละครไทย เมื่อ เมียหลวง สายหวานลุกขึ้นมาฟาดกลับ


การกลับมาอีกครั้งของ “เชอรี่ เข็มอัปสร” กับบทเมียหลวงพร้อมฟาด 



ส่วนการกลับมาของนางเอกสาวสวยตลอดกาล อย่าง “เชอรี่ เข็มอัปสร” หลังตัดสินใจกลับมาเล่นละครเต็มตัวอีกครั้งในรอบ 9 ปี ก็สร้างความฮือฮาไม่น้อย เพราะงานนี้เธอไม่ได้มาเล่น ๆ แต่มาพร้อมกับความแซ่บและพร้อมฟาดใน “ลมเล่นไฟ”  สำหรับการกลับมาครั้งนี้ถือเป็นการพลิกบทบาทสุดท้าทาย กับบท พระพายพัด หรือ พระพาย คุณแม่ลูกหนึ่งภรรยาของ ดิน(อาเล็ก ธีรเดช) ดีกรีระดับศัลยแพทย์หญิงฝีมือดี ที่ใช้ชีวิตในกฎเกณฑ์ มุ่งมั่นในความสำเร็จ มั่นใจตัวเอง งานนี้เจ้าตัวเอ่ยปากว่าตั้งแต่เล่นละครมาไม่เคยเล่นละครแนวนี้เลย ซึ่งบทจะไม่ยอมก็ไม่ยอม เพราะต้องรักษาภาพลักษณ์ครอบครัว ศักดิ์ศรี และการใช้สิทธิ์ภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมายออกมาฟาด ด้วยคาแรคเตอร์นี้แหละที่ทำให้ทุกคนปรบมือต้อนรับกับลุคตัวแม่ตัวมัมที่ทุกคนรอคอยมานาน 

อย่าเล่นกับระบบ มิติใหม่ละครไทย เมื่อ เมียหลวง สายหวานลุกขึ้นมาฟาดกลับ

และนี่คือตัวอย่างของละครสามเรื่อง ที่นางเอกแสนดี แสนหวาน พลิกมารับบท "เมียหลวง" สายฟาด ถือเป็นมิติใหม่แห่งวงการละครไทย ที่นอกจากจะให้ความบันเทิงในการรับชมแล้ว ยังให้ความรู้ในด้านกฏหมาย ผู้หญิงเราไม่จำเป็นต้อง "ทน" หากโดน "นอกใจ" หรือโดน "ฉก" คนรักไป การได้สามนางเอกสวย เบอร์ต้นๆ ของประเทศมาแสดงในเรื่องต่างๆ ถือเป็นการปักหมุดการใช้ชีวิตใหม่ของ "หญิงไทย" ที่ไม่จำเป็นต้องทน และถูกกระทำเสมอไป 

อย่าเล่นกับระบบ มิติใหม่ละครไทย เมื่อ เมียหลวง สายหวานลุกขึ้นมาฟาดกลับ

                                                                  ภาพจาก : ประชาสัมพันธ์ช่อง 3 และ ช่องวัน 


งานนี้คุณผู้ชาย สไตล์ "ขุนแผน" คงต้องมีร้อนๆ หนาวๆ กันบ้าง เพราะอย่างน้อยๆละครไทย ก็มีละครสไตล์สู้กลับ และไม่ยอมรับค่านิยมที่ผู้ชายเป็นใหญ่จะมีบ้านไหนๆ อีกกี่บ้านก็ได้ จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเราขอปรบมือในความกล้า และท้าทายกับระบบของผู้สร้างละครในครั้งนี้ ยุคนี้..ที่อย่างน้อยๆก็มีส่วนช่วยสร้างค่านิยมใหม่ๆ สร้างแนวคิดใหม่ๆ ให้ผู้หญิงไทยมีความกล้ามากยิ่งขึ้นในการปกป้องศักดิ์ศรี และสิทธิ์ของตัวเอง 




ข่าวแนะนำ