TNN online เลือกตั้ง 2566 พรรคการเมือง หาเหตุผลหนุนเบอร์ยาก

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 พรรคการเมือง หาเหตุผลหนุนเบอร์ยาก

เลือกตั้ง 2566   พรรคการเมือง หาเหตุผลหนุนเบอร์ยาก

ผลการจับสลากเลือกหมายเลขพรรคการเมือง พบว่าพรรคใหญ่ส่วนใหญ่ได้หมายเลขสองหลัก ทำให้ถูกมองว่า การรณรงค์หาเสรียงอาจทำได้ยาก แต่บรรดาหัวหน้าพรรคต่างหาเหตุผลและกลยุทธ์มารองรับการหาเสียงให้กับพรรคของตัวเอง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  ยิ้มรับหมายเลข 14 ที่นายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคฯ หยิบได้ โดยระบุว่า เลขนี้ตรงกับวันเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. พอดี  จึงจะบอกประชาชนว่า วันที่ 14 พ.ค. ไปกาพรรคชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14


ด้าน นายวราวุธ  ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้หมายเลข 18  ยอมรับว่า คงทำมือเป็นสัญลักษณ์ยาก ซึ่งอาจต้องใช้วิธีเขียนติดป้ายพร้อมชื่อพรรคให้ประชาชนเห็น ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะไปร่วมดีเบตทุกเวที เพื่อสร้างคะแนนเสียงให้กับพรรค  


ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งจับได้หมายเลข 26 บอกว่าเป็นเลขที่ดี  ซึ่งความจริงแล้วได้เลขไหนก็ดีหมด เพราะไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเลขอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ ผลงาน จุดยืนทางการเมือง และสิ่งที่ได้สั่งสมมา ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าหมายเลขอะไรก็ไม่สำคัญ เบอร์อะไรชาวบ้านก็จำได้ หากตั้งใจจะเลือก


ขณะที่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย สร้างความจดจำในหมายเลข 32  ว่า เป็นเลขดีเปรียบเสมือนร่างกายคนเราต้องมีอวัยวะครบถ้วน 32ประการ เปรียบเทียบกับประเทศไทยวันนี้ที่ยังขาดความสมบูรณ์ครบถ้วน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเร่งสร้างเสริมเติมเต็ม ซึ่งหมายเลข 32 เป็นการประกาศผลักดันนโยบายดูแลประเทศให้ครบถ้วนสมบูรณ์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง