TNN ปม"หนี้สิน"ฆาตกรรม 6 ศพ ผู้ก่อเหตุ คือ 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต

TNN

อาชญากรรม

ปม"หนี้สิน"ฆาตกรรม 6 ศพ ผู้ก่อเหตุ คือ 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต

ปมหนี้สินฆาตกรรม 6 ศพ  ผู้ก่อเหตุ คือ 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต

ตำรวจคาดปมหนี้สิน สาเหตุฆาตกรรมหมู่ 6 ศพ ผู้ก่อเหตุเป็น 1 ใน 6 ที่เสียชีวิตเพราะไม่พบบุคคลอื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วนสารพิษที่ใช้ก่อนเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นชนิดใด

วันที่ 17 ก.ค. เวลา 10.30 น.พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 จัดชุดสืบนครบาล ,สืบนครบาล5 และสืบ สน.ลุมพินี ประชุมไขคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม และสหรัฐ รวม 6 ราย ในโรงแรมใจกลางกรุงเทพ  ที่สน.ลุมพินี


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เรียกลูกสาวของ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ รวมถึงเรียกสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละคนให้การเป็นประโยชน์


ตามข้อมูลเชื่อว่า มูลเหตุน่าจะมาจากเรื่องปัญหาหนี้สิน  ไม่มีประเด็นอื่น โดยคนก่อเหตุ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นนอกเหนือจาก 6 คนที่เสียชีวิต เพราะการตรวจสอบการเข้าออกห้องนี้ พบว่า มีแค่กลุ่มผู้เสียชีวิตเท่านั้น


ส่วนเรื่องสารพิษที่ทำให้เสียชีวิต ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นสารชนิดใด ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบก่อน


สำหรับประเด็นเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตมีหมายจับสากลติดตัวนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้

  

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่า สารที่พบในถ้วย มีลักษณะคล้ายกับไซยาไนด์ แต่มีฤทธิ์ที่แรงกว่า ทำให้เสียชีวิตได้อย่างเฉียบพลัน


รายงานข่าวยังระบุถึง ประเด็นที่ตำรวจได้ตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้ หลังจากทราบข้อมูลผู้เสียชีวิต 6 คน มีการจองเข้าพักมา 7 คน แต่เช็คอิน 5 คน พบศพ 6 ราย นั้น ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจสอบหาเบาะแส ‘บุคคลที่ 7’ พบแล้ว คาดว่าเป็นน้องสาวของ 1 ใน 6 คนที่เสียชีวิต ตอนนี้ได้ทราบชื่อทั้งหมด 7 คนแล้ว และคนที่ 7 คนนี้ ได้บินกลับประเทศไปตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และการเสียชีวิตในครั้งนี้ เกิดจากบุคคล 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต เป็นผู้กระทำให้คนวางยาทั้งหมด ก่อนตัวเองจะเสียชีวิตเป็นรายสุดท้าย


ด้านพล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบ.สพฐ.ตร. เปิดเผย  จากการตรวจและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยมีการเก็บตัวอย่าง อาหารที่อยู่ในห้อง รวมถึงตัวอย่างเครื่องดื่มที่อยู่ในกระติกเก็บความร้อน ซึ่งคาดว่าเป็นกาแฟ โดยได้ส่งตรวจในห้องแล็ป   ซึ่งผลอย่างเป็นทางการจะออกในช่วงนี้ แต่ในเบื้องต้นพบสารพิษชนิดหนึ่งอยู่ในกระติกดังกล่าว ซึ่งเป็น กระติกที่ กลุ่มผู้ตายนำมาเอง อย่างไรก็ตาม เรื่องชนิดของสารพิษ จะแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งนึง

ข่าวแนะนำ