TNN เปิดชีวิต 'สม วาสนา' อดีต สส.อุดรธานี กลายเป็นคนเร่ร่อน

TNN

ภูมิภาค

เปิดชีวิต 'สม วาสนา' อดีต สส.อุดรธานี กลายเป็นคนเร่ร่อน

เปิดชีวิต 'สม วาสนา' อดีต สส.อุดรธานี กลายเป็นคนเร่ร่อน

เปิดชีวิต 'สม วาสนา' อดีต สส.อุดรธานี จาก 'รุ่งโรจน์' สู่ 'เร่ร่อน' ต้องพักอาศัยอยู่กับ หมอปลา เป็นเวลา 5 ปีแล้ว

เปิดชีวิต 'สม วาสนา' อดีต สส.อุดรธานี จาก 'รุ่งโรจน์' สู่ 'เร่ร่อน'


นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 5 ปี ได้มีคนพา นายสม วาสนา อายุ 83 ปี ซึ่งมีสติไม่ดีมาขออาศัยอยู่ที่บ้านตน ตอนที่มาอยู่ใหม่ๆ นายสมจะไม่ค่อยยอมหลับนอน แต่จะมีพฤติกรรมทำท่าทางเหมือนอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่ในสภา รวมถึงมีท่าทางกลัวหวาดระแวงผู้คน ทีแรกตนไม่ทราบมาก่อนว่านายสมเคยเป็น ส.ส.มาก่อน 


ประวัติ สมวาสนา อดีต สส.อุดรธานี


กระทั่งตนได้มาทราบภายหลังจากเพื่อนของนายสมให้ข้อมูลว่า เมื่อปี 2518 นายสมเคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) จ.อุดรธานี รวมถึงเป็นเลขาธิการพรรคสยามใหม่ ที่มีนายเปรม มาลากุล ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค และมี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นนายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมา นายสมไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งชอบเดินเร่ร่อนไปทั่วจนกระทั่งมีเพื่อนได้พามาอาศัยอยู่กับตน


ที่ผ่านมา “กัน จอมพลัง” ได้เดินทางมาที่บ้านตนเพื่อที่จะติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ให้ เพื่อเป็นการลดค่าไฟฟ้าภายในบ้าน กระทั่งได้มาพบกับ นายสม และ “กัน จอมพลัง” ได้พยายามติดต่อญาติพี่น้องของนายสม ล่าสุด “กัน จอมพลัง” สามารถติดต่อบุตรชายของนายสมได้แล้ว ซึ่งเป็นนายแพทย์อยู่ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งบุตรชายได้เปิดเผยกับ “กัน จอมพลัง” ว่าที่ผ่านมานายสม ผู้เป็นบิดา ไม่เคยได้เลี้ยงดูนายแพทย์คนดังกล่าว จึงปฏิเสธที่จะรับนายสมไปเลี้ยงดูแต่ยินดีที่จะส่งเงินเป็นค่าใช้จ่ายนายสมตลอดไป




เปิดชีวิต 'สม วาสนา' อดีต สส.อุดรธานี กลายเป็นคนเร่ร่อน ข้อมูลจากวิกิพีเดีย ระบุว่า สม วาสนา เคยเป็น สส.อุดรธานี ปี 2518

 





ขณะที่ กันจอมพลัง ช่วยสู้ ได้โพสต์เฟสบุ๊กระบุว่า 


ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

ผมตามหาลูกของคุณตา สม เจอแล้วครับ คุณตา สม วาสนา เป็นอดีต สส อุดรธานี ถูกนำมาทิ้งไว้ที่บ้านพี่หมอปลา 5 ปี เพราะสมองเสื่อมไม่มีญาติดูแล คุณตาจะเมมโมรี่ตัวเองว่าลูกทั้ง 3 คนเสียชีวิตไปแล้ว แต่ความจริงคือลูกยังอยู่ ผมพยามติดต่อลูกทุกคนของตา มีเพียง 1 คนที่โทรกลับหาผม คือลูกคนที่ 3 ซึ่งเหมือนฟ้าลิขิตจริงๆ ลูกคนนี้ไม่เคยอยู่กับตาสมเลย เพราะตาเลิกกับแม่เค้าตั้งแต่เด็กๆ  ตาสงสารลูกคนที่ 1 และ 2 ลูกอีกภรรยาที่ไม่มีเงิน จึงกลับไปดูแล 

ลูกคนที่ 3 เค้าสู้กับแม่จนได้เป็นหมอรักษา สมองเสื่อม ยิ่งกว่าละครจริงๆครับปัจจุบันตาสมสมองเสื่อม ลูกซึ่งเป็นคุณหมอรับรักษาส่งเสียพ่อ สม ทั้งๆที่ไม่เคยได้สมบัติหรืออยู่ด้วยกัน ขอชื่นชมจริงๆครับ ส่วนลูกที่ตาสมอ้างว่าโอนที่ดินให้ก็ไม่ติดต่อกลับหาผมและไม่เคยมาเยี่ยมตา สม เลย 

ขอบคุณพี่หมอปลาที่เลี้ยงดูตาสมมาตลอด 5 ปี และ ให้แกอยู่บ้านต่อได้



สำหรับ พรรคสยามใหม่ พรรคการเมืองของไทยในอดีตที่ได้จดทะเบียนตาม พระราชบัญญัติพรรคการเมือง พ.ศ. 2517 โดยได้จดทะเบียนต่อ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองเมื่อปี 2518 มีนาย เปรม มาลากุล ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค

พรรคสยามใหม่ ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป จำนวน 2 ครั้ง คือ


ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2518 พรรคสยามใหม่ได้ ส.ส. เข้าสภาทั้งสิ้น 3 คน  นำโดย เปรม มาลากุล ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคจาก จังหวัดอุตรดิตถ์ สม วาสนา เติม สืบพันธุ์ จาก จังหวัดอุดรธานี


ต่อมาในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2519 พรรคสยามใหม่ได้ ส.ส. เข้าสภาเพียง 1 คนคือ นายเปรม มาลากุล ณ อยุธยา จากจังหวัดอุตรดิตถ์


เปิดชีวิต 'สม วาสนา' อดีต สส.อุดรธานี กลายเป็นคนเร่ร่อน



ภาพ TNN / ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบุรี / กันจอมพลัง ช่วยสู้

ข่าวแนะนำ