TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เบิร์นลีย์

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เบิร์นลีย์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เบิร์นลีย์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 35 เป็นการพบกันระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เดอะ คลาเรตส์" เบิร์นลีย์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เบิร์นลีย์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 21.00 น.

สนาม :  โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เบิร์นลีย์


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทัพ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 33 นัด ชนะ 16 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 12 นัด เก็บไปได้ 53 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 4-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ไทเรลล์ มาลาเซีย, อองโตนี่ มาร์กซิยาล, ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, วิลลี่ คัมบวาลา และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นอย่าง จอนนี่ อีแวนส์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมในนัดนี้หรือไม่


เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อังเดร โอนาน่า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง ดิโอโก้ ดาโลท์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์,  คาเซมิโร่ และ อาร่อน วาส-บิสซาก้า คู่กองกลาง ค็อบบี้ ไมนู จับคู่ สก๊อตต์ แม็คโทมิเนย์ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันเดส เป็นตัวสร้างสรร์เกม ผู้เล่นแนวรุก อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ แอนโทนี่ ส่วนกองหน้าตัวเป้า ราสุมส ฮอยลุนด์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : แมนยู พบ เบิร์นลีย์


สภาพความพร้อม เบิร์นลีย์

ทัพ "เดอะ คลาเรตส์" รั้งอันดับที่ 19 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 34 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 8 นัด และแพ้ 23 นัด เก็บไปได้ 23 คะแนน โดยเกมล่าสุดในลีก บุกไชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ไป 1 นัด


ความพร้อมก่อนเกมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาธาน เรดมอนด์, ลูก้า โคเลโอโช่, อาร่อน แรมซีย์, จอร์แดน เบเยอร์ และ อามีน อัล ดากริ ยังคงมีอาการบาดเจ็บยังไม่สามารถลงสนามในเกมนี้ได้


เกมนี้ แว็งซ็อง กอมปานี น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อริจาเนต มูริก ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง ลอรองซ์ อาสซีญง, ดาร่า โอเชีย, ทักซิม เอสตีฟ และ ชาร์ลีย์ เทย์เลอร์ ส่วนกองกลาง วิตินโญ่, ซานเดอร์ แบร์เก, จอร์ช คัลเลน, จาคอบ เบิร์น ลาร์เซน คู่กองหน้า วิลสัน โอโกเบิร์ต จับคู่ ไลล์ ฟอสเตอร์


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

24/09/23 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์  0 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

22/12/22 ลีกคัพ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  เบิร์นลีย์

09/02/22 พรีเมียร์ลีก : เบิร์นลีย์  1 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

31/12/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  เบิร์นลีย์

18/04/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 1  เบิร์นลีย์


บทวิเคราะห์

ทัพ "ปีศาจแดง" ผลงานในลีกยังไม่สู้ดีนัก พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด เอาชนะคู่แข่งไปได้แค่เพียง 4 นัดเท่านั้น โอกาสในการลุ้นอันดับ 4 น่าจะยากเข้าไปทุกที เกมนี้พวกเขายังคงเหลือเซ็นเตอร์แบ็คอาชีพเพียงคนเดียวอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ และยังคงต้องรอเช็คความฟิตของ มาร์คัส แรชฟอร์ด อีกด้วย


ส่วนทัพ "เดอะ คลาเรตส์" ผลงานในลีกยังไม่สู้ดีนัก พวกเขาลงเล่น 10 นัดหลังสุด เอาชนะคู่แข่งไปได้แค่เพียง 2 นัดเท่านั้น โอกาสในการตกชั้นสูงมาก ถึงแม้นัดล่าสุดจะคว้าชัยมาได้ แต่การเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ใช่งานง่าย


หากวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับทีมรองบ๊วยของตาราง ซึ่งพวกเขาเหนือกว่าทุกอย่าง ถือเป็นเกมที่ต้องเจอกับทีมท้ายตาราง 2 นัดติด แต่เกมนี้ไม่ง่ายแน่เมื่อ เบิร์นลี่ย์ อยู่ในช่วงที่กำลังดีขึ้น ต่างจาก เชฟฟิลด์ ที่พวกเขาเจอมานัดก่อน แต่ก็ยังเชื่อว่าเกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังคงเก็บชัยชนะได้แต่สกอร์อาจจะไม่ขาดรอย

 

สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 1  เบิร์นลีย์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง