TNN โปเช็ตติโน่ ยังไม่ถอดใจ แม้แฟน 'เชลซี' ตะโกนเรียกชื่อ 'มูรินโญ่'

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โปเช็ตติโน่ ยังไม่ถอดใจ แม้แฟน 'เชลซี' ตะโกนเรียกชื่อ 'มูรินโญ่'

โปเช็ตติโน่ ยังไม่ถอดใจ แม้แฟน 'เชลซี' ตะโกนเรียกชื่อ 'มูรินโญ่'

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของเชลซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่ายังไม่ถอดใจจากตำแหน่งกุนซือ หลังแฟนบอล เชลซี ไม่พอใจผลงานของทีมอย่างมาก พากันตะโกนเรียกชื่อ มูรินโญ่ ตำนานกุนซือของสโมสร

เกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 27 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี บุกไปแบ่งแต้มกับ "ฝึ้งพิฆาต" เบรนท์ฟอร์ด มาด้วยสกอร์ 2-2 โดยเกมนี้ เชลซี ขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรกจากลูกยิงของ นิโคลัส แจ็คสัน จากนั้นพวกเขามาโดน เบรนท์ฟอร์ด แซงขึ้นนำไป 2-1 จากแมดส์ โรร์สเลฟ และยอนน์ วิสซ่า นาที 50 และ 69 ก่อนได้ อักเซล ดิซาซี่ ยิงตีเสมอนาที 83 ช่วยทีมแบ่งแต้มได้


อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ทีมตกเป็นรอง 2-1 แฟนบอลสิงห์บลูส์ ไม่พอใจผลงานของทีมอย่างมาก พากันตะโกนเรียกชื่อ มูรินโญ่ ตำนานกุนซือของสโมสร และโรมัน อับราโมวิช อดีตเจ้าของทีม ถือเป็นการส่งสัญญาณขับไล่ โปเช็ตติโน่ พ้นจากตำแหน่ง


หลังจบเกม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกม โดยนักข่าวได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาก็ได้ตอบว่า "ใช่ มีคนบอกผมแล้ว แต่ส่วนตัว ผมไม่ได้ยินมัน เอาจริงๆ" พอช กล่าว


"ผมไม่รู้ ผมต้องเชื่อในสิ่งที่คุณบอกกับผม แต่มันเป็นเรื่องปกติ เราตามอยู่ 2-1 มันเป็นเรื่องของการแสดงออกมาว่าหงุดหงิดไม่พอใจ แน่นอนว่าเราต้องรับผิดชอบ เพราะผมคือเฮดโค้ช"


เมื่อถูกถามต่อว่า เขากังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับแฟนบอลเชลซีหรือไม่ บอสใหญ่อาร์เจนไตน์ตอบว่า "ไม่เลย ผมไม่กังวล เราต้องยอมรับความสัมพันธ์นี้"


"มีคนถามผมว่า คุณรู้สึกถึงความรักแฟนๆบ้างไหม? ไม่ เราต้องสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสตาฟฟ์โค้ชกับแฟนๆ คุณสร้างความสัมพันธ์นั้นได้ผ่านชัยชนะ"


"แต่ตอนนี้เราไม่สามารถทำตามที่คาดหวังได้ เมื่อไม่ตรงตามความคาดหวังเราจะไปถามหาความรักได้ไหม? มันเป็นปกติของฟุตบอล เมื่อมีความไม่พอใจเกิดขึ้น คนที่จะต้องโดนคือโค้ชหรือคนที่อยู่เหนือความรับผิดชอบ"


"ผมไม่ได้เรียกร้องอะไร ผมจะทำงานของตัวเองต่อไป เปลี่ยนการรับรู้ เปลี่ยนเป็นชัยชนะ เรามี 1 สัปดาห์ในการเตรียมตัวไว้พบนิวคาสเซิลและพยายามคว้าชัยชนะ เดินหน้าต่อไป ผลัดกันกันต่อไป"


"ถ้าหากงานที่เราทำมันไม่เวิร์ก มันทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง ผมก็พร้อมที่จะเคารพความคิดเห็นของพวกเขา"


"ผมสู้อย่างสุดความสามารถเพื่อมอบเครื่งอมือที่ดีที่สุดในการทำงานให้กับทีม ปรับปรุง เล่นในแนวทางที่ดีที่สุด และแน่นอน ทำประตูและเป็นผู้ชนะ"


"แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้..วันนี้เป็นวันเกิดปีที่ 52 ของผม ผมรู้จักธุรกิจนี้ดี ผมไม่มีวันยอมแพ้ ผมจะสู้ ผมพร้อมที่จะสู้อีกในวันพรุ่งนี้และในเกมถัดไป ผมเข้าใจธุรกิจนี้ เราจะสู้ต่อไป"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง