TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 14 เป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "เจ้าสัว" ฟูแล่ม

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 13 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 1 นัด  เก็บได้ 28 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-1 และเกมกลางสัปดาห์ ศึกยูโรปา ลีก เปิดบ้านเอาชนะ แอลเอเอสเค ลินซ์ ไปด้วยสกอร์ 4-0


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ดิโอโก้ โชต้า, ติอาโก้ อันคาทาร่า, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บาเซติก และ อลิสซอน เบคเกอร์ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ พร้อมลงสนามในเกมนี้

 

เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูเป็น ควิวีน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ คอสตาส ซิมิคาส ผู้เล่นในแดนกลาง โดมินิค โซบอสซ์ไล, อเล็กซิส แม็ค-อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก หลุยส์ ดิอาซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และหน้าเป้าเป็น ดาร์วิน นูนเญซ


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ฟูแล่ม

ทัพ "เจ้าสัวน้อย" รั้งอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 13 นัด ชนะ 4 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 6 นัด เก็บไปได้ 15 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปด้วยสกอร์ 3-2


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อิซ่า ดิออป, โรดริโก้ มูนิส, สตีเว่น เบนด้า, อดาม่า ตราโอเร่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่มีปัญหาสามารถลงสนามได้ 


เกมนี้ มาร์โก ซิลวา น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น แบรนด์ เลโน่ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง ติโมธีย์ คาสตานเย่, คาลวิน บาสซีย์, ทิม รีม และ แอนโทนี่ โรบินสัน คู่กองกลาง แฮริสัน รีด จับคู่กับ เจา ปารินญ่า ส่วนผู้เล่นในแนวรุก อเล็กซ์ อิโวบี้, วิลเลี่ยน โดยมี แอนเดียส เปเรร่า เป็นตัวสร้างสรรค์เกม ราอูล ฆิมิเนส เป็นกองหน้าตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

04/05/23 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  1 - 0  ฟูแล่ม

06/08/22 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  2 - 2  ลิเวอร์พูล

07/03/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  0 - 1  ฟูแล่ม

13/12/20 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  1 - 1  ลิเวอร์พูล

17/03/19 พรีเมียร์ลีก : ฟูแล่ม  1 - 2  ลิเวอร์พูล


บทวิเคราะห์

ทัพ "หงส์แดง" ผลงานในช่วงหลังจัดว่าไม่ธรรมดา ถึงแม้จะมีสะดุดเสมอมาบ้าง แต่ก็ยังเก็บแต้มมาได้ต่อเนื่อง ถึงแม้ผู้เล่นตัวหลักบางรายจะบาดเจ็บ และล่าสุดก็ต้องเสียผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์ ไปด้วย เกมนี้ก็น่าจะเป็นเกมที่เกมรับต้องทำงานหนักกันอย่างแน่นอน


ส่วนทัพ "เจ้าสัว" เพิ่งจะเก็บชัยชนะในลีกเป็นเกมแรกในรอบ 5 เกมล่าสุด แต่เกมนี้ต้องยอมรับว่า เป็นอีกเกมที่ค่อนข้างยาก เพราะต้องบุกไปเยือนทัพหงส์แดง ในบ้าน ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง 


รูปเกมคาดว่า เจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายครองเกมและเปิดเกมรุกเต็มสูบ ทีมเยือนจะต้องตั้งรับอย่างอดทนและรอจังหวะส่วนกลับ แต่ทว่า จากการคาดการณ์ดูแล้ว เจ้าบ้านน่าจะปิดจ๊อบได้ไม่ยากเย็น


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล  2 - 0  ฟูแล่ม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง